ปิดล้อมเขาค้นหาชายคลั่ง ยิงอดีตนายก อบต.

View icon 42
วันที่ 19 ส.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจ เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง จังหวัดเลย ยังคงปิดล้อมค้นหาตัวชายคลุ้มคลั่งก่อเหตุยิง อดีตนายก อบต. ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ความคืบหน้าคดีชายคลุ้มคลั่ง ใช้อาวุธปืนแก๊ปยิง นายนิต บุญอาจ อายุ 61 ปี อดีตนายก อบต.กกสะทอน อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย กระสุนเข้าที่แขน และลำคอ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะกำลังคุมงานรับเหมาก่อสร้างในพื้นที่ภูหัวช้าง อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ซึ่งหลังเกิดเหตุชายคลุ้มคลั่ง ชื่อ นายวัชรพล หรือ นายเต็นท์ ได้หลบหนีเข้าไปในป่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเย็นวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา

เมื่อวาน ตำรวจ สภ.ภูเรือ พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน, ชุด ชรบ.หมู่บ้าน ,ตำรวจ ตชด.247 และเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง รวมกว่า 100 นาย ยังปิดล้อมพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง รัศมี 4 กิโลเมตร จากจุดที่พบ นายเต็นท์ ใช้หลบหนีเข้าไปในป่า โดยใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากคนร้ายรายนี้มีอาวุธปืนแก๊ป ต่อมาเจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนดังกล่าว ถูกทิ้งไว้ที่กระท่อมบริเวณสวนยางพารา ห่างจากที่เกิดเหตุกว่า 2 กิโลเมตร จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

กำลังอีกส่วนหนึ่งเข้าไปค้นบ้านของ นายเต็นท์ แต่ไม่มีคนอยู่ ทราบว่า นายเต็นท์ อยู่กับน้องชาย ส่วนพ่อแม่ไม่ได้อยู่ด้วย เนื่องจากเวลา นายเต็นท์ เสพยาบ้า จะเกิดอาการหลอน ชอบทำร้ายพ่อแม่ตลอด จนไม่กล้าอยู่บ้าน น้าเขยของนายเต็นท์ ที่มีบ้านอยู่ติดกัน เล่าว่า หลานเป็นคนไม่ค่อยพูดถามคำตอบคำ เสพยามานาน ถ้ามีเงินก็จะซื้อยามาเสพหมด ถ้าไม่ได้เสพยาก็จะไม่อาละวาด แต่ถ้าเสพยาเมื่อไหร่ จะเกิดอาการหลอนอาละวาดทันที เป็นอย่างนี้มานาน 

จนถึงขณะนี้ยังไม่เจอตัว ทำให้ ผอ.โรงเรียนบ้านบง ที่อยู่ใกล้พื้นที่ นายเต็นท์ หลบหนี ต้องประกาศปิดเรียนไปจนกว่าจะติดตามจับกุมตัว นายเต็นท์ ได้ เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย โดยเช้าวันนี้ (19 ส.ค.) จะปูพรมเข้าตรวจค้นอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง