หนุ่มลูกศิษย์วัดทำดี ขยัน เก็บขวดขาย เพื่อซื้อรถจักรยานเงินผ่อน 3 งวด เจ้าอาวาสเห็นความขยันทำดี ช่วยออกให้งวดที่ 3

View icon 196
วันที่ 18 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตแห่ชื่นชม และบอกว่าแบบนี้เป็นนพระที่มีจิตเมตตา คู่ควรกับการกราบไหว้และทำบุญด้วย เมื่อ พระวินัยธร ศิรพงษ์ ปรกฺกโม เจ้าอาวาสวัดหนองยาวใต้ ต.หนองยาวใต้ อ.เมืองสระบุรี จ.สระบุรี ซึ่งเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “dhammasukjai” หรือ “ธรรมะสุขใจ” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “จ่ายค่าผ่อนรถให้ลูกศิษย์ ความสุขเล็ก ๆ”

โดยเป็นเรื่องราวของหนุ่มลูกศิษย์วัดชื่อแตง ที่ช่วยเหลืองานวัดด้วยดีมาตลอด เป็นคนดี คนขยัน อยากจะได้จักรยานไว้ขี่ ก็เลยขอทางร้านซื้อรถจักรยานราคาคันละ 1 พันบาท แบบผ่อนจ่าย 3 งวด ซึ่งเงินที่นำมาผ่อนจักรยานมาจากความขยันเก็บขวดขาย และผ่อนจ่ายไปแล้ว 2 งวด รวมเป็นเงิน 500 บาท

อย่างไรก็ตาม การเป็นคนดี ขยัน มีเจ้าอาวาสวัดเห็น เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้ลูกศิษย์วัด ทางเจ้าอาวาสเลยช่วยจ่ายค่าจักรยานงวดที่ 3 ให้ เป็นจำนวนเงิน 500 บาท โดยบอกว่าเงินที่ได้จากการเก็บขวดขาย จะได้เก็บไว้กินไว้ใช้อย่างอื่น ขอให้เป็นเด็กดี สาธุ

ทั้งนี้ หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างพร้อมใจกันสาธุอนุโมทนาบุญ ชื่นชมความมีเมตตา ช่วยคนขยันทำมาหากินของเจ้าอาวาส พร้อมบอกด้วยว่า สำหรับคนที่ไม่มี มีแค่จักรยานเขาก็ดีใจแล้ว กราบน้ำใจงาม ๆ ของพระอาจารย์