คาใจ! ลูกชายหายตัวปริศนาก่อนพบเป็นศพบนต้นไม้

View icon 399
วันที่ 18 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ครอบครัวคาใจ ! ลูกชาย 15 ปี หายตัวปริศนาก่อนพบเป็นศพแขวนคอบนต้นไม้ เชื่อถูกจัดฉากฆาตกรรม คลิปเสียงหลุดถูกลากไปกระทืบ เตรียมอายัดศพส่งตรวจใหม่

วันนี้ ( 18 ส.ค.67) นายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ลงพื้นที่ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังครอบครัวติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชายอายุ 15 ปี ที่หายตัวออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคม จนกระทั่งวันที่ 15 สิงหาคม พบเป็นศพแขวนคออยู่บนต้นไม้ มีรอยฟกช้ำตามร่างกายคล้ายถูกทำร้าย ซึ่งครอบครัวเชื่อว่าถูกจัดฉากฆาตกรรม ขอให้เพจสายไหมต้องรอดช่วยเหลือ และขอความเป็นธรรมให้กับลูกชายที่เสียชีวิต

นางสาว ธเนตร อายุ 45 ปี แม่ผู้เสียชีวิต ไม่เชื่อว่าลูกชายจะฆ่าตัวตาย เพราะลูกเป็นเด็กร่าเริง เป็นที่รักของเพื่อนฝูง วันเกิดเหตุช่วงบ่าย 3 โมง ลูกขี่รถจักรยานยนต์หายตัวออกจากบ้าน เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ไม่มีใครสามารถติดต่อได้อีก กระทั่งวันต่อมามีสายปริศนาโทรมาหา ปลายสายเป็นเสียงผู้ชาย บอกว่า “ผมรักแม่นะ“ ก่อนจะตัดสายทิ้ง และติดตอ่กลับไม่ได้ กระทั่งวันที่ 15 สิงหาคม มีชาวบ้านไปพบร่างของลูก แขวนคอบนต้นไม้ ห่างจากบ้านประมาณ 1 กิโลเมตร แต่มีความผิดปกติตามตัวลูกชายมีร่องรอยคล้ายถูกทำร้าย

ครอบครัวได้พยายามติดต่อกลับไปยังสายปริศนาที่โทรเข้ามา ซึ่งมีคนรับสาย แต่อ้างว่าไม่รู้เรื่องและไม่ได้โทรไป ต่อมาวันที่ 16 สิงหาคม มีผู้หญิงคนหนึ่งอ้างเป็นพี่สาวของเบอร์ปริศนาโทรเข้ามาบอกว่าน้องชายโทรไปแกล้งเล่นเฉยๆ หลังเกิดเหตุครอบครัวเดินหน้าสืบหาข้อเท็จจริงจนมารู้ว่าชายเจ้าของเบอร์ปริศนาดังกล่าว เป็นนักเรียนช่างกลสถาบันหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ และมีหลักฐานเป็นคลิปเสียงจากแชทเฟซบุ๊กที่เป็นกลุ่มนักเรียนช่างกลคุยกันว่า ลูกชายเธอถูกลากไปทำร้ายจนเสียชีวิตคาที่ หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุใช้โทรศัพท์มือถือของลูกชายโทรมาหาเธอ และปลอมเป็นเสียงลูกชาย ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะลงมือจัดฉาก ว่าเป็นการฆ่าตัวตายเอง

ขณะเดียวกันนายเอ (นามสมมุติ) ชายเจ้าของสายปริศนา ได้เดินทางมาที่ สภ.บางปู เพื่อขอโทษแม่ผู้เสียชีวิต ยอมรับว่าได้เบอร์แม่ผู้เสียชีวิตจากการเห็นโพสต์ประกาศหาคนหายในเฟซบุ๊ก จึงเกิดความคึกคะนอง ยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับผู้เสียชีวิตมาก่อน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้านนายเอกภพ กล่าวว่า จากข้อมูลพบว่ามีข้อสงสัยหลายอย่าง จึงช่วยประสานไปยัง พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุลผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ และนายกองตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข เพื่อขอทำหนังสืออายัดศพผู้เสียชีวิต และส่งไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป แม้จะยังไม่ฟันธงว่าผู้เสียชีวิตฆ่าตัวตายเอง หรือเป็นการจัดฉากฆาตกรรม แต่เมื่อมีหลักฐานก็จะต้องพิสูจน์ให้ครอบครัวได้หายสงสัยเพื่อความเป็นธรรม