ล่าคนจรโหดฆ่า-ทุบหน้าชาย 49 คาดมีปากเสียงกัน

View icon 298
วันที่ 18 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งล่า คนจรโหดทุบหน้าชายวัย 49 หน้าเละเสียชีวิตหน้าห้องน้ำวัด ชาวบ้านเผยชอบดมกาว เป็นขาใหญ่ในกลุ่มคนจร คาดผู้ตายมาจากที่อื่นจึงอาจจะมีปากเสียงกัน

วันนี้ (18 ส.ค. 67) พ.ต.ท.ธีรเจต ต่อน้อย สารวัตร สอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งจากศูนย์191 อุบลราชธานี พบชายถูกทำร้ายเสียชีวิตบริเวณห้องน้ำด้านข้างเมรุวัดบ้านด้ามพร้า ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วจึงเดินทางไปตรวจสอบำร้อม พ.ต.อ.คนองฤทธิ์ ดาราช ผู้กำกับการ สภ.เมืองอุบลราชธานี ชุดสืบสวน อาสากู้ภัยมูลนิธิศิษย์พระจี้กงอุบลราชธานี แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลสรรพสิทธิ์ที่ประสงค์อุบลราชธานี และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน

ณ ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณทางเดินด้านหน้าห้องน้ำตรงข้าม งานป้องกันเทศบาลตำบลขามใหญ่ประมาณ 50 เมตร พบศพนายประสิทธิ์ อายุ 49 ปี ไม่สวมเสื้อ นิ้วกลางด้านขวาคล้องกับหัวจอบ บริเวณใบหน้ามีบาดแผลลักษณะถูกของมีคม มีรอยยุบบริเวณจมูก มีเลือดออกบริเวณศีรษะจำนวนมาก บริเวณอ่างล้างมือพบรอยเลือดกระเด็นติดเป็นวงกว้าง ในกระเป๋ากางเกงพบ เงินสดจำนวน 140 บาท ใบเสร็จรับเงินการทำบัตรประจำตัวประชาชน และบัตรประชาชน คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6-8 ชั่วโมง

จากตรวจสอบโดยรอบที่เกิดเหตุพบรถจักรยาน เสื้อผ้า ที่นอน เอกสารสำเนาบัตรประชาชนของผู้ตาย อยู่ข้างศาลาพักศพห่างจากศพประมาณ 30 เมตร ซึ่งคาดว่าเป็นที่นอนของผู้ตาย และใกล้กันพบที่นอนเสื้อผ้าของใช้ ข้าวเหนียวที่ยังทานไม่หมด เชื่อว่าเป็นที่นอนของ นายบัวลี อายุ 54 ปี ผู้ต้องสงสัยฆ่านายประสิทธิ์ ที่หายตัวไปพร้อมรถเข็นเก็บของเก่า

ทาง นายสุรพล อายุ 58 ปี ผู้พบศพคนแรก เล่าว่า ตนออกไปช่วยพระอาจารย์ในวัดบิณฑบาตจนถึงเวลาประมาณ 06.00 น. จึงกลับเข้ามาส่งพระอาจารย์ที่วัด ตนเดินไปเข้าห้องน้ำ จึงมาพบศพนายประสิทธิ์นอนจมกองเลือดเสียชีวิต ตนจึงได้แจ้งเจ้าอาวาสและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตนเองไม่เคยเห็นผู้ตายมาก่อน

ขณะที่ นายสมพร อายุ 40 ปี ครูโรงเรียนที่ตั้งอยู่ภายในวัดที่เกิดเหตุ เล่ว่า ตนเห็นผู้ตายมาอาศัยอยู่ในวัดได้ประมาณ 2-3 วัน ในช่วงเช้าของแต่ละวันผู้ตายจะเข้าไปขออาหารจากพระ และเมื่อวานนี้ ผู้ตายยังช่วยสามเณรในวัดกวาดใบไม้พร้อมกับชายเร่ร่อนอีก 1 คน ซึ่งตอนนี้ชายดังกล่าวได้หายออกไปจากวัด

ด้าน นายชยพล อายุ 34 ปี เจ้าหน้าที่ป้องกันเทศบาลตำบลขามใหญ่ เล่าว่า เมื่อคืนประมาณ 22.00 น. ตนอยู่หลังบ้านติดกับวัดได้ยินเสียงคล้ายคนทะเลาะกันจึงได้ยืนดูที่ถนน แต่ก็ไม่พบความผิดปกติ จึงคาดว่าน่าจะเป็นเสียงที่ทะเลาะกันเมื่อคืน สำหรับผู้ตายตนเองเห็นบ้างเป็นครั้งคราว ส่วนนายบัวลีผู้ต้องสงสัยตนเห็นเมื่อวานกำลังนั่งดมกาวอยู่ตรงข้ามที่พบศพ

เบื้องต้น พ.ต.อ.คนองฤทธิ์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สายตรวจกระจายกำลังออกค้นหานายบัวลี ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัดแต่จากการสอบถามพยานใกล้เคียงระบุว่า ผู้ต้องสงสัยเป็นคนพื้นที่ ต.ขามใหญ่ มักจะดมกาวเป็นขาใหญ่ในกลุ่มของคนจรและเก็บของเก่า ส่วนนายประสิทธิ์ น่าจะมาจากที่อื่นจึงอาจจะมีปากเสียงกัน ส่วนประเด็นเรื่องของจอบในมือนายประสิทธิ์ น่าจะเป็นอาวุธที่ใช้ป้องกันตัวมากกว่าเป็นอาวุธที่ใช้ทุบนายประสิทธิ์ เนื่องจากบาดแผลที่พบเป็นบาดแผลจากของมีคม อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดโดยรอบเพื่อติดตามผู้ก่อเหตุแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง