เอ็นดู ลูกช้างตกใจมุดรั้วกลับเข้าโขลง

View icon 35
วันที่ 18 ส.ค. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังนำอาสาสมัคร และทหารพราน ออกเฝ้าระวังช้าง ผลักดันกลับเข้าป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน จังหวัดฉะเชิงเทรา ปรากฎว่า มีลูกช้าง หลงฝูงตัวหนึ่ง พอถูกเจ้าหน้าที่ไล่ เกิดอาการอย่างไร

คลิปที่นายก อบต.ท่ากระดาน เก็บภาพไว้ได้ เป็นความน่ารักของช้างป่าตัวหนึ่ง ที่กำลังหาทางกลับเข้าป่า บริเวณแนวคูกั้นช้าง บ้านนายาว รอยต่อบ้านคลองเตย อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา ทุลักทุเลน่าดู แต่พอได้ยินเสียงเจ้าหน้าที่ไล่ น้องช้างก็โกยแน่บฝุ่นตลบ แม้บั้นท้ายจะใหญ่ แต่น้องช้างก็มุดรั้วกั้นเข้าป่า ไปได้สำเร็จ ปรบมือรัว ๆ ให้เลย 

ก่อนหน้านี้ ชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า มีโขลงช้างป่ากว่า 50 ได้ออกมาหากินในพื้นที่เกษตรของชาวบ้าน โดยจะพบช้างป่า 1-5 ตัว แยกออกมาจากโขลงใหญ่ เพราะเพลิดเพลินกับการกินผลผลิต เจ้าหน้าที่ก็เลยสนธิกำลังนำอาสาสมัครเฝ้าระวังช้างป่าของ อบต.ท่ากระดาน ร่วมกับเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ป่า และชุดเคลื่อนที่เร็วทหารพรานที่ 1306 ออกลาดตระเวนตามแนวคูกั้นช้างป่า คอยผลักดันให้ช้างที่แตกแถวกลับเข้าป่า

ฝากแจ้งเตือนผู้ใช้รถใช้ถนน หากพบเจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติงานตามแนวคูกั้นช้าง โปรดหยุดรถ อย่าบีบแตร หรือ เบิ้ลเครื่องยนต์ ช้างจะได้ไม่ตื่นตกใจ เพื่อความปลอดภัยของทุกคน