ทำถึง พึ่งได้ : ชาวบ้านทนทุกข์ใช้น้ำประปาสกปรกนานกว่า 20 ปี

View icon 40
วันที่ 17 ส.ค. 2567
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชาวบ้านในจังหวัดสุพรรณบุรี ส่งเรื่องทุกข์มาขอความช่วยเหลือ หลังต้องทนทุกข์ใช้น้ำประปาที่มีสิ่งสกปรก มานานมากว่า 20 ปี ไปติดตามใน ทำถึง พึ่งได้

เสียงทุกข์ของชาวบ้าน ในตําบลศรีสําราญ อําเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำประปาที่ไม่ถูกสุขอนามัย มีตะกอนและส่งกลิ่นเหม็น ใช้อาบน้ำก็เป็นผื่นคัน ทีมงาน ทำถึง พึ่งได้ ไม่รอช้าลงพื้นที่เพื่อพูดคุยและช่วยเหลือชาวบ้านทันที

ทางทีมได้สอบถามชาวบ้านว่าต้นทางของแหล่งน้ำที่ใช้นั้นมาไหน และก็ได้พบต้นเหตุที่ทำให้น้ำประปาของชาวบ้านสกปรก ไม่เหมาะกับการอุปโภคและใช้ในครัวเรือน

แม้ตอนนี้จะเปลี่ยนแทงค์น้ำและพยายามใช้ระบบกรองน้ำใหม่แล้ว และน้ำบางจุดใส แต่ก็ยังคงมีตะกอนและสิ่งสกปรกที่มองไม่เห็นหลงเหลืออยู่ เนื่องจากท่อที่ใช้ส่งน้ำนั้นมีการใช้งานมากว่า 20 ปี ซึ่งการเปลี่ยนท่อประปาส่งน้ำที่อยู่ใต้พื้นดินทั้งตำบลนั้น ใช้งบประมาณอันมหาศาล งบเพียงระดับตำบลไม่สามารถสร้างสิ่งที่ชาวบ้านเรียกร้องได้ ขอเพียงรัฐบาลหันมามองปัญหาเล็ก ๆ ที่ยิ่งใหญ่ เพราะน้ำคือสิ่งสำคัญในการดำรงชีวิต ทุกปัญหาทุกความเดือดร้อน ทำถึง พึ่งได้ พร้อมอยู่เคียงข้างคุณ