แก๊งเงินกู้รัวยิง 6 นัด ขู่ชาวบ้าน

View icon 36
วันที่ 17 ส.ค. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
 สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - แก๊งเงินกู้จังหวัดเชียงใหม่ สุดเหิมเกริม ขี่รถจักรยานยนต์ไปทั่วหมู่บ้าน และยิงปืนขู่ขึ้นฟ้า ทำชาวบ้านหวาดระแวงกลัวโดนลูกหลง

แก๊งเงินกู้รัวยิง 6 นัด ขู่ชาวบ้าน
กล้องวงจรปิดของชาวบ้าน ตำบลไชยสถาน อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ บันทึกภาพเหตุการณ์ช่วง 22.09 น. วันที่ 15 สิงหาคม ชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ยิงปืนขึ้นฟ้า 4 นัด บนถนนกลางหมู่บ้าน จนสร้างความหวาดกลัวไปทั่ว

ก่อนหน้านี้ช่วง 21.30 น. วันที่ 12 สิงหาคม ยังรวมตัวกันหน้าร้านสะดวกซื้อในหมู่บ้าน ก่อนขี่รถจักรยานยนต์ตามถนนสายเชียงใหม่-แม่ออน แล้ว​ยิงลงบนถนน 6 นัด

ชาวบ้านบอกว่า ผู้ก่อเหตุเป็นวัยรุ่นแก๊งตามทวงหนี้เงินกู้นอกระบบ อายุ 20-30 ปี 7-8 คน พักอาศัยที่บ้านเช่าในหมู่บ้านมานานหลายปี แต่ไม่ได้เป็นคนในพื้นที่ ที่ผ่านมาก็สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน ทั้งดื่มสุราส่งเสียงดัง เปิดเพลงดังลั่น อีกทั้งยังเคยขู่ทำร้ายลูกหนี้ บางคนก็ถูกหมวกกันน็อกฟาดเพราะไม่พอใจที่ขี่จักรยานยนต์ตัดหน้า ซึ่งชาวบ้านอยากให้ตำรวจจัดการแก๊งนี้ เพื่อให้ชาวบ้านอยู่อย่างสงบสุข

ผูกคอตายหนีแก๊งเงินกู้ โทรศัพท์ขู่อุ้มฆ่า
ที่ จังหวัดสมุทรปราการ ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ ตรวจสอบเหตุผูกคอตายภายในห้องพัก ที่เกิดเหตุพบศพ นายปรีชา อายุ 62 ปี มีร่องรอยถูกรัดที่ลำคอ และพบเชือกไนลอนสีเทามัดเป็นบ่วงตกอยู่ข้างตัว

น้องชายผู้เสียชีวิต ​บอกว่า ช่วงเกิดเหตุมีพี่ชายอยู่ห้องพักคนเดียว เมื่อกลับไปที่ห้องพักแล้วไปตามพี่ชายมากินข้าวด้วยกัน แต่เรียกเท่าไหร่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงเปิดประตูเข้าไป พบว่าพี่ชายผูกคอกับขื่อประตูห้องน้ำ จึงรีบแจ้งพี่สะใภ้และตำรวจ

ภรรยา ระบุว่า ต้นเหตุเพราะสามีหลงไปกู้เงิน 2,000 บาท จากแอปพลิเคชันเงินกู้ที่พบในเฟซบุ๊ก​ ก่อนที่แอปพลิเคชันดังกล่าวถูกลบออกจากระบบ จึงไม่มีช่องทางติดต่อคืนเงินกู้ แต่กลับมีเจ้าหนี้โทรศัพท์มาข่มขู่อุ้มฆ่าหากไม่จ่ายเงินกู้คืน ทำให้สามีเครียดและบอกว่าจะฆ่าตัวตาย โดยครอบครัวและญาติก็พูดให้สติว่า เงินกู้เพียง 2,000 บาท เหตุใดต้องกลัวจนคิดฆ่าตัวตาย ขณะที่ฝ่ายเจ้าหนี้ก็ยังโทรศัพท์ข่มขู่ตลอด จนทำให้สามีถูกแรงกดดันก่อเหตุดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง