หนุ่มเมาปาขวดใส่บ้านตรงข้าม ถูกเจ้าของบ้านถือดาบฟันเลือดท่วมตัว

View icon 136
วันที่ 16 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มวัย 36 ปี เมาแล้วเจ๋งปาขวดใส่บ้านฝั่งตรงข้าม สุดท้ายถูกเจ้าของบ้านถือมีดดาบออกมาฟันเลือดท่วมตัวเจ็บหลายแผล ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล ด้านคู่กรณียอมรับเป็นคนฟันจริง เพราะถูกทำร้ายก่อน

วันนี้ (16 ส.ค. 67) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางมด ได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทกันภายในชุมชนหลังวัดโพธิ์ทอง ซอยสุขสวัสดิ์ 26 ถนนสุขสวัสดิ์ แขวงบางมด เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร มีชายได้รับบาดเจ็บ 1 คน จึงนำกำลังพร้อมประสานอาสากู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และอาสากู้ภัยป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.เขต ราษฎร์บูรณะ) เดินทางไปตรวจสอบ

ณ ที่เกิดเหตุหน้าบ้านหลังหนึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว พบชายได้รับบาดเจ็บ 1 คน ซึ่งทราบชื่อต่อมาคือ นายมานพ อายุ 36 ปี นั่งยองมีเลือดท่วมตัว มีอาการมึนเมาพูดจาวกวน และจากการตรวจสอบร่างกายพบบาดแผลขนาดใหญ่ที่ศีรษะ 2 แผล ถูกฟันด้วยของมีคมที่ข้อมือทั้งสองข้าง และด้านหลังมีบาดแผลเปิดจากของมีคมขนาดใหญ่ 2 แผล ทางอาสาสมัครจึงให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล IMH ตามสิทธิ์การรักษาพยาบาลของผู้ได้รับบาดเจ็บ

จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุพบว่า หน้าบ้านของผู้ได้รับบาดเจ็บมีกองเลือดจำนวนมากไปจนถึงบริเวณทางเดินเข้าบ้านหลังดังกล่าว จากการตรวจสอบบ้านฝั่งตรงข้ามพบเศษขวดเบียร์แตกกระจัดกระจายไปทั่ว ใกล้กันพบอาวุธมีดเป็นลักษณะดาบยาว 2 เล่ม ตกอยู่ที่พื้นหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญตัวเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวซึ่งทราบชื่อต่อมาคือ นายนคร และ นายอาวุธ ออกมาพูดคุยและต่อมาก็รับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือทำร้าย นายมานพ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สน.บางมด พร้อมเก็บอาวุธมีดหน้าบ้านไปตรวจสอบ


จากการสอบถาม นายมานพ ซึ่งเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บกล่าวสั้น ๆ ว่า ตนผิดเองหลังจากนั้นก็พูดจาไม่รู้เรื่องมีอาการคล้ายเมา

ทาง นายสำราญ อายุ 55 ปี อาสาสมัคร อปพร.เขตราษฎร์บูรณะ ที่มาถึงเป็นคนแรก เล่าว่า ตนได้ยินชาวบ้านเขาพูดว่าผู้ได้รับบาดเจ็บบุกไปบ้านตรงข้ามแล้วก็อาจจะปาขวดใส่บ้านเขาก่อน ทางเจ้าของบ้านจึงถือมีดออกมาฟันคนเจ็บ แล้วต่างฝ่ายก็ต่างฟันกัน แล้วจากการที่ตนเห็นผู้บาดเจ็บมีบาดแผลที่แขนถูกฟันทั้งสองข้าง ที่หัวประมาณ 3 แผล ที่หลัง 2 แผล ส่วนตำรวจก็นำตัวชายผู้ก่อเหตุไปแล้ว 1 คน

ขณะที่ ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม เผยว่า นายมานพ อายุ 36 ปี ถูกทำร้ายร่างกายมีบาดแผลที่ศีรษะและแขนซ้าย มี และแจ้งว่าถูก นายนคร และนายอาวุธ ซึ่งมีที่พักติดกันใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกาย จึงได้ไปที่พัก พบบุคคลทั้งสองอยู่ในบ้าน จึงได้ควบคุมตัวทั้งสองคนไป พร้อมได้ตรวจยึดอาวุธมีด 2 เล่มในบ้าน

จากการสอบถามนายนคร แจ้งว่า ผู้บาดเจ็บได้ถือท่อนเหล็กยาวประมาณ 45 นิ้ว บุกรุกเข้ามาทำร้ายร่างกายตนทั้งสองคน จึงใช้อาวุธมีดทำร้ายผู้บาดเจ็บจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อหาและสิทธิ์ให้ทราบ และควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางมด ดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้ เบื้องต้นสาเหตุของการณ์เกิดเหตุดังกล่าวยังไม่สามารถสรุปได้ว่าต้นเหตุมาจากเรื่องอะไร ต้องรอผู้รับบาดเจ็บมีอาการดีขึ้นก่อนจึงจะพูดคุยกันได้ และส่วนเจ้าของบ้านตรงข้าม ซึ่งเป็นคู่กรณีกันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สน.บางมด ขณะที่ชาวบ้านต่างบอกว่าไม่มีใครรู้เห็นเหตุการณ์เลย มีแต่ได้ยินเสียงเหมือนคนทะเลาะวิวาทกันเท่านั้น