ภูมิธรรม ไม่ตอบปมดิจิทัลวอลเล็ต

View icon 73
วันที่ 16 ส.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - : “ภูมิธรรม” ไม่ตอบปมโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต เดินหน้าต่อหรือไม่

ภูมิธรรม ไม่ตอบปมดิจิทัลวอลเล็ต
ที่รัฐสภา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ว่า นางสาวแพรทองธาร ชินวัตร จะต้องพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลก่อน ที่จะแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา เพราะถือเป็นการเริ่มต้นรัฐบาลใหม่

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากไม่สามารถทำต่อได้จะทำให้พรรคเพื่อไทยเสียความน่าเชื่อถือหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า วันนี้ยังไม่ไปถึงตรงนั้นว่าจะทำหรือไม่ทำ ดังนั้นอย่าเพิ่งไปพิจารณา ขอให้รอดูนโยบายของรัฐบาลใหม่ ต้องหารือกับพรรคร่วมว่าเห็นพ้องร่วมกันว่าต้องการนโยบายอะไรบ้าง

ถามว่ามีกระแสข่าวว่า นายทักษิณ​ ชินวัตร อยากให้เลิกโครงการดิจิทัลวอลเล็ต​ นายภูมิธรรม บอกว่า ได้ยินครั้งแรกจากสื่อ​ ไม่ได้ยินจากปาก นายทักษิณ หรือได้ฟังจากหู

แม่ค้าหมดหวัง จ่อลบแอปฯ ทิ้ง จ.ชัยนาท
ทีมข่าวลงพื้นที่ตลาดสดภาษีซุง ตลาดขายของสดที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดชัยนาท บรรดาพ่อค้าแม่ค้า ยังวิพากษ์วิจารณ์เรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ต อย่าง นางวันดี แม่ค้าขายสลากฯ บอกว่า ตอนนี้หมดหวังกับรัฐบาล นโยบายเสนอกันมาก็ทำไม่ได้ ส่วนเรื่องเงินหมื่นคงหมดหวังเช่นกัน หลอกลวงกันดื้อ ๆ ลงทะเบียนกันหมดทั้งตลาด จะลบแอปฯ ทิ้งแล้ว

พ่อค้าแม่ค้าคนอื่น ๆ พูดเป็นเสียงเดียวกัน ตอนลงทะเบียนนั้นยากมาก แต่ตอนลบแค่กดปุ่มเดียวเท่านั้น

มุกใหม่ ! ใช้ภาพ "เศรษฐา" หลอกขอเงิน
ขณะที่โลกออนไลน์มีการแชร์ข่าวเตือนภัย หลังมิจฉาชีพคิดมุกใหม่ แอบอ้างนำภาพของนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ไปใช้หลอกลวงประชาชน

โดยมิจฉาชีพจะส่งข้อความว่า "สวัสดีครับ ผม เศรษฐา ทวีสิน ตอนนี้ผมโดนศาลรัฐธรรมนูญถอดถอนให้พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี กรุณาเติมเงิน True Money ให้ผม 50 บาท แล้วผมจะโอนเงินดิจิตอลให้คุณ 10,000 บาท หลังผมกลับมาเป็นนายกเหมือนเดิม" จึงขอเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ