สมเด็จฯ ฮุน เซน ร่วมยินดี “แพทองธาร” ดำรงตำแหน่งนายกฯ ไทย

View icon 73
วันที่ 16 ส.ค. 2567
ภูเขาไฟปะทุ
แชร์
สมเด็จฯ ฮุน เซน ร่วมยินดี “แพทองธาร ชินวัตร” ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ของประเทศไทย หวังว่ากระชับความสัมพันธ์ไทย-กัมพูชาให้แน่นแฟ้นมากขึ้นไปอีก

วันนี้ (16 ส.ค. 67) สมเด็จฯ ฮุน เซน ประธานวุฒิสภาแห่งกัมพูชา ส่งหนังสือแสดงความยินดีแก่ “แพทองธาร ชินวัตร” หลังได้รับเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ของประเทศไทย

โดยสมเด็จฯ ฮุน เซน ได้กล่าวแสดงความยินดีจากใจจริงกับการเลือกนายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรไทยครั้งล่าสุด ซึ่งความสำเร็จในการได้รับตำแหน่งของ “แพทองธาร ชินวัตร” นี้ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยมและการอุทิศตนเพื่อชาติและประชาชนไทย

โดยความสัมพันธ์และความร่วมมือที่ใกล้ชิดของทั้งสองประเทศของเราจะก้าวหน้ายิ่งขึ้นไปอีก การให้เกียรติซึ่งกันและกัน ความไว้วางใจ และความมุ่งมั่นในการส่งเสริมสันติภาพและความเจริญรุ่งเรืองของทั้งสองประเทศและในภูมิภาคโดยเฉพาะประชาคมอาเซียน ในฐานะประเทศเพื่อนบ้านที่ดี พวกเราจะร่วมมือกันในประเด็นต่าง ๆ ที่มีความสนใจร่วมกัน และข้าพเจ้าเชื่อมั่นในบทบาทใหม่ของ คุณแพทองธาร ในฐานะนายกรัฐมนตรีของไทย ว่าจะกระชับความสัมพันธ์ของพวกเราต่อไปในทุกด้านเพื่อสร้างศักยภาพใหม่ เพื่อความร่วมมือที่ดีขึ้น และเพื่อผลประโยชน์ร่วมกันของชาติและของประชาชนทั้งสองประเทศ

ทั้งนี้ ข้าพเจ้าหวังว่าจะได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับ คุณแพทองธาร และรัฐสภาไทย โดยเฉพาะวุฒิสภา เพื่อสร้างความร่วมมือระหว่างรัฐบาลและรัฐสภาของทั้งสองประเทศ