อุทาหรณ์ ยายเผลอหลับ หลานวัย 2 ขวบ ลูกแรงงานกัมพูชา พลัดตกบ่อน้ำทิ้งเสียชีวิต

View icon 101
วันที่ 16 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (16 ส.ค. 67) เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.วิทยา เซ็นบัว สารวัตร(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ รับแจ้งเหตุมีเด็กเสียชีวิตอยู่บ่อน้ำทิ้ง ภายในแคมป์คนงานก่อสร้าง ซอยเลี่ยงเมืองนนท์ 15 ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี จึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเป็นห้องพักคนงานไม่มีเลขที่ พบร่างของเด็กชายวัย 2 ขวบกว่า ชาวกัมพูชา นอนเสียชีวิตอยู่บนเบาะที่นอนในห้อง โดยมี น.ส.เดือน อายุ 20 ปี แม่ของเด็กชายนั่งเสียใจร้องไห้ฟูมฟาย โดยมีเพื่อนคนงานชาวกัมพูชาช่วยปลอบใจอยู่ข้าง ๆ ที่ด้านหน้าแคมป์คนงานพบบ่อน้ำกว้างประมาณ 1 เมตร ลึก 1.5 เมตร ในบ่อน้ำเป็นสีดำ และมีกลิ่นเหม็น

จากการสอบถาม นางจินดา อายุ 46 ปี ยายของเด็กชาย กล่าวว่า ก่อนที่ตนจะเดินไปพบร่างของหลานชายเสียชีวิตในบ่อน้ำทิ้งนั้น หลานชายได้นอนเล่นอยู่กับตนในห้องพักตามปกติ ส่วนแม่เด็กออกไปทำงานข้างนอก จนกระทั่งตนเผลอหลับไป เมื่อตื่นขึ้นมาก็ไม่พบหลานชายอยู่ในห้องแล้ว จึงได้เดินออกตามหา ก่อนเจอร่างของหลานชายลอยอยู่ในบ่อน้ำทิ้งแล้ว ต่อมาทางเพื่อนคนงานก่อสร้างได้ช่วยกันนำตัวหลานชายตนขึ้นมา จากนั้นจึงนำร่างมาอาบน้ำทำความสะอาด แล้วนำมานอนบนเบาะ จากนั้นจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

นางจินดา บอกอีกว่า ตกใจมากตอนที่ไปพบร่างของหลานชายจมน้ำเสียชีวิตอยู่ในบ่อน้ำทิ้ง คาดว่าตอนที่ตนหลับหลานชายเดินออกไปเล่นแถวบ่อน้ำ แล้วเกิดพลัดตกไปในบ่อน้ำโดยที่ไม่มีใครเห็น จนกระทั่งเสียชีวิตไปก่อนแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเก็บรวบรวมหลักฐาน ก่อนจะมอบร่างให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป