อุ๊งอิ๊งแถลงขอบคุณ จะทำงานอย่างเต็มความสามารถ

View icon 173
วันที่ 16 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อุ๊งอิ๊งแถลงขอบคุณเสียงโหวตจากตัวแทน ปชช. จะทำงานอย่างเต็มความสามารถ ไม่เคยคิดว่าตัวเองดีที่สุด เก่งที่สุด แต่คิดเสมอว่าเรามีแรงผลักดันชัดเจน มีทีมที่ดี และโชคดีที่มีทีมที่ดี

ที่อาคารวอยซ์สเปช วันนี้ (16 ส.ค.67) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี คนที่ 31 แถลงข่าวอย่างเป็นทางการ หลังสภาผู้แทนราษฎร โหวตเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 โดย น.ส.แพรทองธาร กล่าวขอบคุณเสียงโหวตจากตัวแทนประชาชนทุกท่าน พร้อมยืนยันว่า ดิฉันและทีม จะทำงานอย่างเต็มความสามารถ ขอบคุณอดีตนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ที่ได้ทำงานหนักมาตลอดเกือบ 1ปีเต็ม แน่นอนว่าพวกเราทุกคนพร้อมทำงานหนักเพื่อประชาชนต่อไป
 
ในช่วงตอบข้อซักถามของสื่อมวลชน น.ส.แพทองธาร ย้ำว่า เรื่องการทำงาน เรื่องคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือนโยบายต่าง ๆ ขอให้ความชัดเจน หลังได้รับโปรดเกล้าฯ

“วันนี้รู้สึกตื่นเต้นมาก ทั้งที่เคยพูดบนเวทีบ่อยครั้ง แต่วันนี้ตื่นเต้นมากจริง ๆ ฟังการโหวตในสภาฯ ร่วมกับสามี พี่ชาย และพี่สาว หลังทราบผลการลงคะแนน ได้โทร.คุยกับคุณพ่อ-คุณแม่แล้ว กับคุณพ่อไม่ได้คุยธรรมดา คุณพ่อเฟซไทม์มา บอกว่าเมื่อได้รับโปรดเกล้าฯ แล้ว ขอให้ทำเต็มที่ และคุณพ่อยังพูดแซวด้วยว่า ดีใจ มีหวังได้เห็นลูกสาวได้รับตำแหน่งก่อนที่พ่อจะเป็นอัลซไฮเมอร์  ส่วนคุณแม่โทร. มาตอนกำลังรับประทานข้าว อิ๊งค์ก็รับปากแม่ว่าจะดูแลตัวเองให้ดี

ผู้สื่อข่าวถามว่า กดดันหรือไม่กับการรับตำแหน่งนายกฯ ตั้งแต่อายุน้อย น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ความกดดันเราสามารถจัดการกับมันได้ มายเซ็ตของตนตั้งแต่ก้าวเข้าการเมือง ไม่เคยคิดว่าตัวเองดีที่สุด หรือเก่งที่สุดในห้อง แต่คิดเสมอว่าเรามีแรงผลักดันชัดเจน เรามีทีมที่ดี เรามีความโชคดีที่มีทีมที่ดี ทีมมีประสบการณ์และความตั้งใจ เมื่อมีทีมที่ดี ไม่ว่าจะอยู่ตำแหน่งตรงไหนก็ตาม จะประสบความสำเร็จได้