รถไฟชนเก๋งยับหลังออกจากสถานีได้เพียง 200 เมตร

View icon 303
วันที่ 16 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รถไฟชนรถยนต์เก๋งพังยับ คนขับรถเก๋งบาดเจ็บมึนงง โชคดี รถไฟพุ่งออกตัวได้ 200 เมตร จึงยังไม่ได้ทำความเร็ว

เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น.วันที่ 16 สิงหาคม 2567 ร้อยตำรวจเอกสุนันท์ หนูหนอง พนักงานสอบสวน สภ.กะปาง นครศรีธรรมราช รับแจ้งอุบัติเหตุากนายสถานีรถไฟที่วัง ว่า รถไฟชนรถยนต์เก๋ง บนจุดตัดถนนสายบ้านที่วัง ห่างจากสถานีไปราว 200 เมตร มีผู้บาดเจ็บ

หลังจากเข้าตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมังกรทุ่งสง ในที่เกิดเหตุพบรถเก๋งสีดำทะเบียน ขง-6496 นครศรีธรรมราช สภาพด้านหน้าพังเสียหาย ผู้บาดเจ็บเป็นชาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่ง รพ.ทุ่งสง อยู่ในสภาพมึนงงจากแรงกระแทก

ส่วนรถไฟขบวนเกิดอุบัติเหตุเป็นรถขบวน 167 สถานีกรุงเทพอภิวัฒน์-กันตัง ขบวนออกจาก กทม.เมื่อ 20.10 คืนที่ผ่านมา มีกำหนดถึงสถานีกันตังในเวลา 11.25 ก่อนเกิดเหตุได้จอดขบวนที่สถานีที่วัง หลัง จากนั้นได้เคลื่อนขบวนต่อออกจากสถานีได้เพียง 200 เมตรจึงเกิดเหตุเหตุ แต่ถือเป็นโชคดีของผู้ขับขี่รถยนต์เนื่องจากขบวนได้ออกจากสถานีเพียง 200 เมตรยังไม่ทำความเร็ว ทำให้รถยนต์เสียหายเฉพาะตอนหน้าเท่านั้นแต่แรงกระแทงและเหวี่ยงทำให้ผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บ

ส่วนขบวนรถหลังจากเกิดเหตุได้หยุดขบวนเพียงครู่เดียวก่อนเร่งเดินทางไปยังสถานีกันตัง ขณะที่ พขร.ได้รายงานการเกิดอุบัติเหตุต่อนายสถานีเพื่อประสานกับพนักงานสอบสวนภายหลังจากเสร็จสิ้นการเดินทางถึงที่หมายแล้ว