ผู้เสียหายคดีชาวจีนรีดเงินดิจิทัลเข้าให้ปากคำ

View icon 49
วันที่ 16 ส.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ผู้ต้องสงสัยชาวเวียดนาม ยอมเปิดปาก เป็นผู้ขับรถรับ-ส่ง พาไปปล้นทรัพย์ผู้เสียหายชาวจีน ที่บ้านหรู ย่านปทุมธานี รีดเงินสกุลดิจิทัลกว่า 70 ล้านบาท

เมื่อวาน คุณอภิเอก พาไปดูป่าหญ้าริมถนน สาย 345 สายบางบัวทอง-บางพูน ที่สามารถทะลุเข้าหมู่บ้านหรู ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี เข้าปล้นทรัพย์เพื่อนร่วมชาติ รีดเงินดิจิทัล ตีเป็นเงินไทยกว่า 70 ล้านบาท พร้อมนำเงินสดและทรัพย์สินอีกเกือบ 10 ล้านบาท พร้อมรถผู้เสียหาย Toyota Alphard สีดำ หลบหนีไป เหตุช่วงกลางดึกวันที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งข้อมูลก็จะตรงกับที่ตำรวจพบข้อมูลว่า คนร้ายขับรถสีขาว จอดส่งกลุ่มผู้ก่อเหตุ 5 คน ให้เดินเท้าเข้าไปในหมู่บ้าน เพื่อลงมือก่อเหตุ ก่อนจะขับรถของผู้เสียหายออกมา แล้วเปลี่ยนไปขึ้นรถคันสีขาวของกลุ่มคนร้ายขับหลบหนีต่อไป

พอได้เบาะแสมาแบบนี้ ตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต ก็ประสาน ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เฝ้าระวังบุคคลต้องสงสัย กระทั่ง ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ด่านคลองลึก จังหวัดสระแก้ว พบผู้ต้องสงสัยชาวเวียดนาม 1 คน  เป็นคนขับรถ พาคนร้ายไปรับ-ส่ง ทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ จึงเข้าควบคุมตัวทันที เบื้องต้นผลสอบปากคำชาวเวียดนาม ให้การภาคเสธ บอกว่า ตนได้รับการว่าจ้างให้ขับรถไปรับ-ส่ง ตามที่ตกลง แต่ไม่มีส่วนรู้เห็นกับการก่อเหตุปล้นทรัพย์

ขณะที่ล่าสุด พนักงานสอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต ได้เชิญตัวผู้เสียหายเป็นชาย-หญิงชาวจีนคู่หนึ่ง มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มคนร้ายเพิ่มเติม เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน ขออำนาจศาลจังหวัดปทุมธานี ออกหมายจับ โดยคาดว่าศาลจะออกภายในเย็นวันนี้ (16 ส.ค.)