วินรถจยย. จ.บุรีรัมย์ คาดหวัง นายกฯ คนใหม่ แก้ปัญหาปากท้อง ปชช. เพิ่มเบี้ยคนชรา

View icon 68
วันที่ 16 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (16 ส.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการสำรวจความคิดเห็น ของผู้มีอาชีพขับขี่รถจยย. รับจ้างที่ จ.บุรีรัมย์ กรณีที่จะมีการโหวตเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยคนที่ 31 แทนนายเศรษฐา ทวีสิน ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยถอดถอนให้พ้นตำแหน่งไปเมื่อวันที่ (14 ส.ค.67) ที่ผ่านมา  
  
ล่าสุดนายศักดิ์ วินรถจยย. รับจ้างที่สถานีรถไฟบุรีรัมย์  เผยว่า อยากให้นายกรัฐมนตรีคนใหม่จริงใจแก้ปัญหาปากท้องประชาชน ช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร โดยเฉพาะข้าวให้มีราคาสูงคุ้มค่ากับการลงทุน เพราะปัจจุบันทั้งค่าไถ ค่าปุ๋ย และค่าเก็บเกี่ยวก็แพงขึ้นต่อเนื่อง  แต่พอถึงฤดูกาลที่จะขายผลผลิตราคากลับตกต่ำก็อยากฝากให้นายกฯ คนใหม่เล็งเห็นความเดือดร้อนของชาวนาด้วย  และอยากฝากให้เพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ  จากเดือนละ 600 , 700 , 800 ตามอายุ  ให้ปรับเป็น คนละ 1,000 บาท ทุกคนเท่ากัน  บางคนได้แค่ 600 บาท ซื้อของกินอยู่ยังไม่พอเลย   
  
ทางด้านนายไสว วินรถจยย. รับจ้าง อีกคนก็เผยว่า อยากได้นายกรัฐมนตรีไม่ว่าจะเป็นใครก็ได้ที่ได้รับเลือก   ก็อยากให้แก้ปัญหาปากท้องความเป็นอยู่ของประชาชน   ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสวัสดิการของผู้มีรายได้น้อย เพื่อให้เขามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น  และอยากให้แก้ปัญหาเรื่องข้าวของราคาแพง ก็ขอฝากความหวังไว้กับนายกรัฐมนตรีคนใหม่ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง