วราวุธ ยัน ชทพ. โหวตนายกฯ ทิศทางเดียวกัน

View icon 104
วันที่ 16 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"วราวุธ" ยัน ชทพ. โหวตทิศทางเดียวกัน ดีใจได้ร่วมงาน "อุ๊งอิ๊ง" ไม่มีอะไรแนะนำเพราะเป็นถึงลูกสาวอดีตนายกฯ วอนอย่าตัดสินกันที่วัยวุฒิ ส่วนเงินดิจิทัลวอลเล็ต รอนายกฯ คนใหม่ เคาะเดินหน้าหรือไม่

วันนี้ (16 ส.ค.67) นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงการโหวตนายกรัฐมนตรีในวันนี้ ว่า ได้มีการพูดคุยกับสมาชิกทั้ง 10 คนของพรรคแล้ว และจะทบทวนมติ หลังจากนั้นจะอัปเดตสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมาให้กับสมาชิกพรรค ทุกคนในพรรคมีทิศทางการลงคะแนนในทางเดียวกัน โดยวานนี้ (15 ส.ค.67) พรรคร่วมรัฐบาลได้แถลงเจตจำนงและท่าทีที่มีต่อแคนดิเดตของพรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นั้นทางพรรคชาติไทยยังคงเดินหน้าเหมือนเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลง

นายวราวุธ กล่าวต่อว่า ขออย่าดูที่วัยวุฒิเป็นตัวตัดสิน เพราะวันนี้เห็นแล้วว่าคนรุ่นใหม่ หรือแม้แต่จะเป็นวัยไหนก็แล้วแต่ ล้วนมีศักยภาพในการทำงานทั้งนั้น และที่สำคัญการทำงานของนายกรัฐมนตรีไม่สามารถทำงานคนเดียวได้ จำเป็นต้องมีคณะรัฐมนตรีและคณะที่ปรึกษา อีกทั้งการที่นางสาวแพทองธาร มีบิดาเป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้ที่ให้คำปรึกษาเป็นอย่างดีในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการบริหารราชการแผ่นดินหรือเรื่องเศรษฐกิจ และจะเป็นหัวหน้าทีมที่เข้มแข็ง ส่วนตัวไม่มีอะไรอยากจะแนะนำ เพราะเชื่อว่าหัวหน้าพรรคเพื่อไทยมีที่ปรึกษาและมีคนให้คำแนะนำเยอะแล้ว เพียงแค่มีโอกาสได้ทำงานร่วมกันก็รู้สึกดีใจ

ส่วนกระแสการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะมีการขอเปลี่ยนกระทรวงหรือไม่นั้น อาจจะมีการพูดคุยกันภายหลังจากที่ได้นายกรัฐมนตรีแล้วและจะกลับไปพูดคุยกันภายหลังโดยทางพรรคชาติไทยพัฒนา ยืนยันทำงานที่ไหนก็เต็มที่ตลอด

สำหรับปัจจัยเสี่ยงของรัฐบาลใหม่นั้น มองว่า ทั้งปัญหาเศรษฐกิจในประเทศรวมทั้งปัญหาระดับนานาชาติ ที่ตลอดเวลาที่ผ่านมาต้องขอบคุณ นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้ทำงานดูแลในทุกมิติมาตลอดกว่า 350 วันที่ได้ทำงาน  รัฐนาวาลำต่อไป ก็จะประสานงานต่อในทุกมิติก็จะเร่งประสานงานต่อไปให้เป็นรูปธรรม

นายวราวุธ ยังด้วยกล่าวว่า อย่าเพิ่งไปแบ่งคนรุ่นใหม่หรือคนรุ่นใหญ่ ตนพูดอยู่เสมอว่า การที่ประเทศไทยจะเดินไปข้างหน้าได้นั้นจำเป็นต้องวิสัยทัศน์ของคนรุ่นใหม่ ขณะเดียวกันก็ต้องมีประสบการณ์ มีหางเสือที่ชัดเจน นั่นคือผู้ใหญ่ที่ทำงานมาพาให้ประเทศไทยมาถึงทุกวันนี้ ถึงแม้จะมีขึ้น-ลงบ้าง แต่ก็พาให้ประเทศไทยถึงจุดนี้ได้ ดังนั้นการเดินไปข้างหน้าต้องเดินไปด้วยกันไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

ส่วนการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ขอให้รอให้มีนายกท่านรัฐมนตรีคนใหม่ และขั้นตอนการร่างนโยบายของรัฐชุดต่อไปก่อน ทางพรรคร่วมรัฐบาลคงมีการพูดคุยในที่ประชุมกันมากกว่าเพราะต้องให้ให้เกียรติพรรคแกนนำรัฐบาลด้วยว่าจะมีเส้นทางใดต่อไป แม้จะมีความเห็นของกฤษฎีกาให้ยกเลิกไปแต่ก็ต้องรอดูนายกรัฐมนตรีคนใหม่ว่าจะมีแนวทางเป็นอย่างไร