ชัยชนะ หวานเจี๊ยบ ชื่นชมเพื่อไทย ส่งคนรุ่นใหม่นั่ง นายกฯ

View icon 86
วันที่ 16 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชัยชนะ เดชเดโช สส. นครศรี​ธรรมราช​ พรรคประชาธิปัตย์ ชื่นชมเพื่อไทย ส่งคนรุ่นใหม่นั่ง"นายกฯ" ตอบสื่อ ยังไม่ถึงเวลาที่จะพูดเรื่องร่วมรัฐบาล ขณะนี้ยังเป็นฝ่ายค้านอยู่

(16 ส.ค.67) นายชัยชนะ เดชเดโช สส. นครศรี​ธรรมราช​ พรรคประชาธิปัตย์ และยังเป็นเพื่อนที่เรียนร่วมรุ่นมินิ วปอ.กับนางสาวแพทองธาร กล่าวถึงกรณีที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย อายุเพียง 37 ปี จะได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ว่า คนที่มีคุณสมบัติครบตามมาตรา 98 และ มาตรา 160 และเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ก็เป็นไปตามครรลองของกฎหมายก็ไม่มีปัญหาอะไร อีกทางหนึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่สังคมไทยเปิดให้คนรุ่นใหม่ เข้ามาบริหารประเทศ

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะมีบทบาทต่อนางสาวแพทองธาร ชินวัตรหรือไม่ นายชัยชนะ กล่าวว่า  เรื่องนี้ต้องถามนายทักษิณเอง ตนไม่สามารถตอบได้ แต่ต้องยอมรับว่าการแถลงจัดตั้งรัฐบาลเมื่อวานนี้ ก็ไม่มีนายทักษิณการตั้งรัฐบาลที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ซึ่งขณะนั้นไม่มีนางสาวแพทองธาร อยู่ด้วย เรื่องนี้ต้องดูข้อกฎหมาย ตนตอบแทนได้ และต้องดูว่าหลังจากนี้จะมีการดำเนินการอย่างไร แต่ส่วนตัวเชื่อว่าหลังจากนี้คงมีคนไปถามองค์กรที่ตอบเรื่องนี้ได้

หลังจากนี้พรรคประชาธิปัตย์ จะมีการทวงถาม ที่สำคัญเราก็ต้องทำหน้าที่ตรวจสอบฝ่ายบริหาร

นายชัยชนะ กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลาที่จะพูดเรื่องร่วมรัฐบาล ขณะนี้ยังเป็นฝ่ายค้านอยู่ และยังไม่มีการทาบทามอะไร พร้อมยืนยันว่า วันนี้ 25 เสียงของพรรคประชาธิปัตย์ จะงดออกเสียงเลือกนายกฯ ซึ่งถือเป็นมติพรรค

ส่วนกระแสข่าวที่ Digital wallet จะถูกล้ม นายชัยชนะ กล่าวว่า ต้องดูอีกที เพราะขณะนี้ เขายังไม่บอกว่าจะพักหรือไม่พัก ฉะนั้นต้องรอฟังก่อน