ฝ่าไฟแดง รถทัวร์สองชั้นชนรถกระบะ ดับ 1 เจ็บ

View icon 1.4K
วันที่ 16 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ฝ่าไฟแดง รถทัวร์สองชั้นชนรถกระบะ ผู้โดยสารกระเด็นออกจากรถ เสียชีวิตทันที 1 คน ส่วนคนขับบาดเจ็บ อุบัติเหตุจากการฝ่าฝืนกฎจราจร อุทาหรณ์ขณะขับรถและโดยสารรถ ควรคาดเข็มขัดนิรภัยตลอดการเดินทาง

ฝ่าไฟแดง อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในช่วงกลางดึกวานนี้ (15 ส.ค.67)  ร.ต.อ.ยุทธนา ลาดสีโท พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารสายกรุงเทพฯ-มุกดาหาร ชนกับรถกระบะ 2 คัน ที่ถนนบายพาส สี่แยกศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม ต.แวงน่าง อ.เมือง จ.มหาสารคาม มีผู้บาดเจ็บ 1 คน และมีผู้เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ 1 คน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานอาสากู้ชีพกู้ภัยตักสิลาเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ในที่เกิดเหตุพบรถทัวร์ 2 ชั้น หมายเลขข้างรถ 927-3 จอดอยู่ริมถนนฝั่งมุ่งหน้าไปจังหวัดร้อยเอ็ด มีรอยชนบริเวณประตูฝั่งคนขับรถทัวร์และด้านท้ายของรถทัวร์ ภายในรถไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ ส่วนในรถที่เป็นคู่กรณีเป็นรถกระบะสีดำ มีนายสมัย อายุ 56 ปี เป็นคนขับ มีแผลฉีกขาดที่ใบหน้าและแผลถลอกตามร่างกาย โดยผู้บาดเจ็บรู้สึกตัวดี อาสากู้ชีพ อบต.แวงน่าง นำส่ง รพ.มหาสารคาม บริเวณอยู่กลางถนน พบร่างของนางจันเพ็ญ อายุ 54 ปี ผู้โดยสารที่นั่งมาในรถกระบะ กระเด็นออกจากรถทางกระจกประตูจากแรงเหวี่ยง เสียชีวิตคาที่ เจ้าหน้าที่ประสานแพทย์เวรชันสูตรพลิกศพ ส่วนกระบะคันที่ 2 (สีเทา) ไม่มีผู้บาดเจ็บ

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า รถทัวร์มาจาก กทม. มุ่งหน้า จ.ร้อยเอ็ด ขับฝ่าสัญญาณไฟแดงที่บริเวณสี่แยกศาลากลาง ทางด้านรถกระบะอีก 2 คัน ที่เป็นสัญญาณไฟเขียว มุ่งหน้าเข้าเมืองมหาสารคาม โดยรถกระบะคันสีดำที่มีผู้เสียชีวิตชนกับรถทัวร์แล้วไปชนกับรถกระบะสีเทา ทำให้รถหมุนและไหลไปจอดบนเกาะกลางถนน เคราะห์ดีที่รถทัวร์ไม่พลิกคว่ำ ไม่เช่นนั้นอาจมีคนบาดเจ็บมากกว่านี้

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน จะได้สอบปากคำพยานในเหตุการณ์ และตรวจสอบสาเหตุถึงการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้