อีกแล้ว ! ผู้โดยสารเบี้ยวค่าแท็กซี่ นั่งจากกรุงเทพฯ ไปกาฬสินธุ์

View icon 75
วันที่ 16 ส.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ยุคนี้ เงินทองหายาก กว่าจะได้แต่ละบาท ทำเอาเหนื่อย ! เรื่องนี้เป็นทุกข์ของคนขับแท็กซี่คนหนึ่ง นำเรื่องราวมาโพสต์เตือนภัย หลังเจอลูกค้าเบี้ยวค่าโดยสาร นั่งจากกรุงเทพฯ ให้ไปส่งไกลถึงจังหวัดกาฬสินธุ์

เรื่องนี้โพสต์เตือนภัยกันในกลุ่ม "รวมพลคนขับแท็กซี่ (แห่งประเทศไทย)" หลังลูกค้าเรียกเหมารถแท็กซี่ จากกรุงเทพฯ ไปส่งถึงกาฬสินธุ์ แต่สุดท้ายเบี้ยวค่าโดยสาร บอกไม่มีเงิน อยากได้ให้ไปแจ้งความ

ทีมข่าวโทรคุยกับแท็กซี่คนดังกล่าว เล่าว่า ค่ำวันที่ 14 สิงหาคม รับผู้โดยสารแต่งตัวดี ดูน่าเชื่อถือ ที่หน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน เพื่อไปส่งแถว ๆ ถนนเอกชัย เขตบางบอน โดยมีสุนัขด้วย 1 ตัว แต่ระหว่างผู้โดยสารเปลี่ยนใจ บอกให้ไปส่งที่บ้านในจังหวัดกาฬสินธุ์ได้ไหม พร้อมเสนอค่าจ้างเหมา ๆ จำนวน 4,500 บาท จึงตัดสินใจรับงานและขอเงินเพิ่มอีก 500 บาท เพื่อเติมก๊าซ แต่ผู้โดยสารก็ขอให้ตนออกเงินไปก่อน จะจ่ายให้ทีเดียวพร้อมทิปอีก 1,000 บาท รวมเป็นเงิน 6,000 บาท

พอไปถึงจุดหมายประมาณ 05.00 น. ผู้โดยสารก็ขอตัวเข้าห้องน้ำล้างหน้าล้างตาที่ปั๊มน้ำมัน ก่อนเดินมาบอกว่า "ผมมาส่งของให้แฟนที่กาฬสินธุ์นะ ถ้าไม่เจอตัวแฟนผมก็ไม่มีเงินจ่าย"

พอได้ยินก็รู้โดนโกง จึงรีบขับรถไปที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ลงบันทึกประจำวัน พร้อมนำสัมภาระและสุนัขของผู้โดยสารฝากตำรวจไว้

ก็เป็นเรื่องของแท็กซี่ที่นำมาเตือนภัยกลุ่มคนขับรถรับจ้างด้วยกัน ก็ถือว่าผู้โดยสารเคราะห์ยังดีไม่เจอแท็กซี่หัวร้อน อาจถูกทำร้ายได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง