ชาวบ้านร้องทุกข์ หมาเห่าหอน นอนไม่ได้

View icon 48
วันที่ 16 ส.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ชาวบ้านเขตบางคลองแหลม ร้องผ่านสื่อขอความช่วยเหลือ หลังเจอพฤติกรรมเพื่อนบ้าน ชอบปล่อยสุนัขออกมาอุจจาระ และกลางคืนก็เห่าหอนจนนอนไม่หลับ

เจอแบบนี้เป็นใครก็ทนไม่ไหว เพจดังฯ โพสต์คลิปความเดือดร้อนของชาวบ้านชุมชุนมิตรสัมพันธ์ ย่านถนนจันทร์ 59 เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ หลังต้องอดหลับอดนอนจากปัญหาเสียงสุนัขเพื่อนบ้าน เห่าหอนรบกวนยามดึก อีกทั้งเจ้าของบ้านยังปล่อยสุนัขออกมารื้อถุงขยะจนเศษอาหารกระจายทั่วบริเวณ ส่งกลิ่นเหม็นรบกวน

เมื่อวานนี้ (15 ส.ค.) ทีมข่าวลงพื้นที่ไปตามพิกัดที่ได้รับแจ้งมา พบเป็นบ้าน 2 ชั้น มีสุนัข 5 ตัว และแมว 6 ตัว มีกลิ่นเหม็นโชยออกมาเป็นระยะ

ชาวบ้านเล่าว่า บ้านหลังนี้มีชายอายุราว ๆ 60 ปี อาศัยอยู่คนเดียว ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร โดยลูกชายเจ้าของบ้านไปเก็บสุนัขจรจัดมาเลี้ยง 2 ตัว จนกระทั่งผสมพันธุ์กันออกลูกมาเพิ่ม

เพื่อนบ้านเดือดร้อน เพราะบ้านหลังนี้ชอบปล่อยสุนัขออกมาเดินเพ่นพ่าน และไปอุจจาระกองทิ้งไว้บ้านอื่น ส่งกลิ่นเหม็นเป็นประจำ เคยรวมตัวกันไปพูดคุยกับเจ้าของบ้านแล้ว แต่โดนเมินฟังหูทวนลม แล้วก็ปล่อยสุนัขออกมาสร้างความเดือดร้อนตามเดิม ยิ่งช่วงหัวค่ำสุนัขบ้านนี้ ชอบเห่าหอนเสียงดัง จนไม่ได้หลับ ไม่ได้นอน

ทุกข์ชาวบ้าน ทีมข่าวได้ประสานเรื่องไปยังสำนักงานเขตบางคอแหลม ส่งเจ้าหน้าที่เทศกิจลงมาตรวจสอบ โดยเบื้องต้นจะเร่งเจรจากับเจ้าของบ้าน เพื่อให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเลี้ยงดูสุนัข และให้ปิดประตูรั้วบ้านให้มิดชิด เพื่อกันสุนัขหลุดออกมารบกวนชาวบ้าน

ขอบคุณภาพจาก : Facebook เจ๊ม้อย v+