ปะทะเดือด! พระ-ชี-ฆราวาส มีเรื่องกัน

View icon 59
วันที่ 16 ส.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้มีทั้งพระ ชีพราหมณ์ และฆราวาส ทะเลาะกันชุลมุนวุ่นวาย ไม่รู้ว่าสาเหตุมาจากอะไร แต่ที่แน่ ๆ งานนี้พระปฏิบัติตัวแบบนี้ได้ด้วยหรือ

ไม่รู้ว่าเหตุการณ์ก่อนหน้านี้เกิดอะไรขึ้น แต่คุณป้าในคลิปมีท่าทีโมโห ด่าทอและทำร้ายพระ ขณะที่พระยกมือห้ามบอกให้ใจเย็น ๆ ค่อย ๆ คุยกัน ในคลิปป้ายังเดินเข้าไปใช้รองเท้าแตะตบหน้าชีพราหมณ์ที่กำลังนั่งอยู่ เหตุเกิดในวัดมหาพฤฒารามวรวิหาร เขตบางรัก กรุงเทพฯ

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปที่วัดแห่งนี้สอบถามพระลูกวัด เล่าว่า พระและชีพราหมณ์ที่อยู่ในคลิป ไม่ได้อยู่วัดนี้ และเดินทางมาจากที่อื่น มาเยี่ยมอดีตเจ้าอาวาส พร้อมยืนยันว่า พระทุกรูปในวัดแห่งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ต่อมาทีมข่าวได้พูดคุยกับป้าผู้ก่อเหตุเล่าว่า วันนั้น 17.00 น. วันที่ 13 สิงหาคม ตนเองกำลังเข็นรถขายของกลับบ้าน เห็นพระ ชีพราหมณ์ และฆราวาสยืนอยู่ แต่ไม่คุ้นหน้าจึงหันไปมอง จู่ ๆ ก็มีคนตะโกนเรียกให้มาใกล้ ๆ พอเดินเข้าไปหาก็มีพระรูปหนึ่งเดินเข้ามาชน ตนก็งงว่า พระมาชนทำไม แต่ตนไม่ยอมจึงเดินชนพระรูปนั้นกลับ จากนั้นชีพราหมณ์ก็มาผลักข้างหลังอย่างแรง จึงหันไปตบหน้า ชีพราหมณ์และเกิดทะเลาะกันชุลมุนตามคลิป

จากเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท ป้าได้รับบาดเจ็บที่ข้อศอก หัวเข่า และนิ้วโป้งที่เท้าข้างขวาได้แจ้งความ ที่ สน.บางรัก แล้ว

ส่วนพระกลุ่มดังกล่าว ชาวบ้านบอกว่า ไม่รู้มาจากไหน แต่เข้า-ออกพื้นที่วัด 1-2 เดือนแล้ว แถมยังมีพฤติกรรมชอบเรี่ยไรเงินชาวบ้าน พอไม่ให้ก็ด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลใกล้ชิด