ญาติคาใจ ตร.วิสามัญฯ ชายเมาสุรา

View icon 61
วันที่ 16 ส.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ความคืบหน้าคดีวิสามัญฆาตกรรม ที่ตำรวจสายตรวจ สน.บางรัก ใช้ปืนยิงชายเมาสุรา ขณะตามง้อเมียหน้าสถานบันเทิง ญาติคนตายติดใจสงสัยว่าตำรวจทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

ภาพจากกล้องวงจรปิดจะมี 2 มุม มุมแรกจะได้ยินแต่เสียง ส่วนอีกมุมจะเห็นคนวิ่งหนีแตกตื่น รายละเอียดเหตุการณ์นี้มีตำรวจทั้งหมด 4 นาย และ นายมงคล อายุ 46 ปี ผู้เสียชีวิต เริ่มจากตำรวจรับแจ้งเหตุว่ามีชายก่อความวุ่นวายอยู่ที่ร้านอาหาร ใต้อาคารสีลม ถนนสุรวงศ์ กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่สายตรวจและสายสืบเลยเข้าไปตรวจสอบ

ตอนแรก นายมงคล อ้างตัวเป็นตำรวจสืบสวนนครบาล 6 แต่ตรวจสอบแล้วพบว่าไม่จริง เลยขอตรวจรถจักรยานยนต์ ก็พากันเดินไปที่รถ แต่พอถึงรถแล้ว นายมงคล ไม่หยุดเดิน ตำรวจ 2 นาย จึงค้นรถจักรยานยนต์ และอีก 2 นาย เดินตาม นายมงคล ไปเพื่อขอตรวจค้น ระหว่างเรียกให้อีกฝ่ายหยุด กลับหันมาพร้อมใช้ปืนที่เหน็บอยู่ข้างเอวเปิดฉากยิงใส่ตำรวจ 3 นัด ตำรวจจึงชักปืนระดมยิงกลับเพื่อระงับเหตุ

ถ้าฟังจากเสียงปืนยิงทั้งหมดประมาณ 16 นัด ส่วนสภาพศพผู้เสียชีวิตมีรอยยิงรวม 6 นัด ใกล้กันพบอาวุธปืนสั้นขนาด 9 มม. ตกอยู่ 1 กระบอก รอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน และหัวกระสุนกว่า 10 จุด

ขณะที่ช่วงบ่ายวานนี้ (15 ส.ค.) นายสุขสม พี่ชายผู้ตาย เดินทางมาติดต่อรับศพ โดยตั้งข้อสงสัย เพราะตอนไปถึงที่เกิดเหตุไม่เห็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย หรือผู้สื่อข่าว อีกทั้งยังเห็นตำรวจกันพื้นที่ค่อนข้างกว้าง จึงนึกสงสัยว่าปกติแล้วต้องทำกันแบบนี้หรือไม่ 

ผู้กำกับการ สน.บางรัก ยืนยันคดีนี้เป็นเหตุสุดวิสัย ผู้เสียชีวิตยิงปืนใส่ตำรวจก่อน จึงจำเป็นต้องป้องกันตัว ไม่มีเจตนาวิสามัญฆาตกรรมแต่แรก มีพยานหลักฐานและภาพวงจรปิด สามารถชี้แจงได้

สำหรับชนวนเหตุคดีนี้ เริ่มจาก นายมงคล ทะเลาะกับแฟนสาว เพราะหึงหวงที่อีกฝ่ายไปติดสาวทอม เลยไปร้านที่สาวทอมทำงานอยู่ ขณะที่ แฟนสาวของนายมงคล ให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้วิดีโอคอลไปหา พร้อมโชว์อาวุธปืนขู่ว่าถ้าไม่กลับมาหาจะฆ่าตัวตาย แต่ก็ไม่คิดว่าจะตามมาจนเกิดเหตุสลดขึ้น