มติ พรรคประชาชน ย้ำจุดยืน ไม่หนุนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี “รัฐบาลข้ามขั้ว” แม้ชื่อเปลี่ยนเป็น “อุ๊งอิ๊ง”

View icon 263
วันที่ 15 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
มติ พรรคประชาชน ย้ำจุดยืน ไม่หนุนแคนดิเดตฯ “รัฐบาลข้ามขั้ว” แม้ชื่อเปลี่ยนเป็น “อุ๊งอิ๊ง” รอติดตามพรุ่งนี้งดออกเสียงหรือไม่เห็นชอบ “เท้ง ณัฐพงษ์”  อภิปรายแน่ ในฐานะ หน.พรรค

วันนี้ (15 ส.ค.67) นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงผลการประชุมโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่ง ภายหลังพรรคร่วมรัฐบาล เตรียมเสนอชื่อ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี ว่า มติในที่ประชุม สส. ยังเป็นเหมือนเดิมกับตอนแถลงไปเมื่อช่วงเช้าว่า พรรคประชาชนไม่สามารถโหวตสนับสนุน ไม่ว่าจะเป็นตัวแทนชื่อใครก็ตามที่มาจากฝั่งรัฐบาล เพราะเราเห็นว่าในการรวบรวมเสียงโหวตเป็นหน้าที่ของพรรคร่วมรัฐบาล

“เนื่องจากว่าการลงมติอาจจะต้องดูทิศทางและโทนการอภิปรายในวันพรุ่งนี้ ผมก็เลยคิดว่ารอดูการอภิปรายในสภาฯ ผมเชื่อว่าอาจจะส่งผลต่อการตัดสินใจสุดท้าย ซึ่งจะมี 2 ทางเลือก งดออกเสียงหรือไม่เห็นชอบ ขอให้รอติดตามพรุ่งนี้ดูอีกที” นายณัฐพงษ์ กล่าว

ส่วนพรรคประชาชนเตรียมขุนพลคนใดอภิปรายไว้บ้าง นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ในส่วนของผู้อภิปรายอาจจะต้องดูหน้างาน แต่อย่างน้อย ตนในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชน ก็จะต้องมีส่วนร่วมในการอภิปรายอยู่แล้ว