รวบพ่อค้ายารายใหญ่เมืองสุราษฎร์ธานี ยึดอาวุธสงคราม ไอซ์ และยาบ้ากว่าแสนเม็ด

View icon 815
วันที่ 15 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ล่อซื้อพ่อค้ายารายใหญ่ จ.สุราษฎร์ธานี รวบคาร้านอาหาร ยึดของกลาง ยาบ้า 158,000 เม็ด, ไอซ์ 1,950 กรัม พร้อมปืนสั้น ปืนยาว และอาวุธปืนสงคราม

วันนี้ (15 ส.ค. 67) เจ้าหน้าที่ ตชด.417 ชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ศป.ปส.) นำโดย พ.ต.ท.อมรศักดิ์ กลิ่นเมฆ ผบ.ร้อย ตชด.417 รวมกันตรวจนับของกลางที่ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ศป.ปส.) กองร้อยตระเวนชายแดนที่ 417 อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี หลังสามารถจับกุมตัว นายโอ๊ต อายุ 53 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า 158,000 เม็ด, ไอซ์ 1,950 กรัม และอาวุธปืนสงครามชนิดปืนกลเบา M3 ขนาด .45 จำนวน 1 กระบอก ติดตั้งหลอดเก็บเสียง พร้อมแมกกาซีน 2 อัน และกระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 20 นัด, อาวุธปืนพกสั้นแบบแมกกาซีน Glock ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมแมกกาซีน 1 อัน และกระสุนปืน 10 นัด, อาวุธปืนพกสั้นแบบลูกโม่ ยี่ห้อ Smith & Wesson ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก, อาวุธปืนยาว ยี่ห้อ CZ ขนาด .22 ติดตั้งกล้องเล็งและหลอดเก็บเสียง พร้อมแมกกาซีน จำนวน 1 แมก และกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 45 นัด, รถยนต์ 2 คัน และเครื่องชั่งดิจิตอล 1 เครื่อง

จากการสืบทราบว่า นายโอ๊ต เป็นพ่อค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ต่อมาเมื่อวานนี้ (14 ส.ค. 67) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่าสามารถติดต่อสั่งซื้อยาเสพติดจากนายโอ๊ตได้ จึงสั่งซื้อยาบ้า 4,000 เม็ด ราคา 36,000 บาท โดยนัดรับยาบ้าที่บริเวณร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ที่ 4 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อถึงเวลานัดทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปแสดงตัวทำการจับกุมได้พร้อมของกลาง และตรวจค้นตัวพบปืนพกสั้นขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนอยู่ที่บริเวณเอว จึงได้ทำการยึดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทาง นายโอ๊ต ให้การรับสารภาพว่า ตนตกลงจำหน่ายยาบ้าให้กับสายลับก่อนหน้านี้จริง ซึ่งได้นำยาบ้าที่ไปซุกซ่อนไว้ที่บริเวณท้ายรถกระบะสีขาวที่จอดอยู่บริเวณหน้าร้านจำนวน 4,000 เม็ด และรับสารภาพอีกว่าตนยังมีไอซ์และอาวุธปืนซุกซ่อนอยู่อีกที่ภายในรถยนต์ โตโยต้า รีโว่ สีเทา ที่จอดอยู่ที่บริเวณหน้าร้านอาหาร เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ทำการตรวจค้นภายในรถพบไอซ์ 600 กรัม, อาวุธปืนยาวขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก, อาวุธปืนสงครามกลมือยาว M3 ขนาด .45 จำนวน 1 กระบอก จึงได้ทำการตรวจยึดเพิ่มเติม

นอกจากนี้ ผู้ต้องหายังสารภาพเพิ่มเติมอีกว่า ยังมียาเสพติดและอาวุธปืนซุกซ่อนอยู่อีกที่ภายในห้องนอนที่ร้านค้าไม้ของตน ฏโดยพบของกลางเป็นไอซ์ 350 กรัม, ยาบ้า 154,000 เม็ด และอาวุธปืนลูกโม้ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก จึงได้ทำการตรวจยึดเอาไว้

ทั้งนี้ นายโอ๊ต ให้การอีกว่า ไอซ์และยาบ้าทั้งหมดได้รับคำสั่งมาจาก นายวันชัย ให้ไปรับยาเสพติดที่บริเวณริมถนนใกล้กับสถานีตรวจสอบน้ำหนัก ถนนสายสุราษฎร์ธานี-นครศรีธรรมราช ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งนายวันชัยจะนำยาเสพติดมาวางไว้ริมถนน และจะโทรศัพท์สั่งให้ตนเองนำมาเก็บไว้เพื่อส่งให้กับลูกค้าตามคำสั่งของนายวันชัย โดยตนเองจะได้รับค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 60,000 บาท ต่อครั้ง และบางส่วนก็จะเก็บไว้จำหน่ายให้กับลูกค้าของตนเอง จนมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ดังกล่าว

ทาง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายโอ๊ตส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนอาวุธปืนสงครามที่ตรวจยึดมาได้นั้นจะได้ส่งตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งว่า เคยนำไปใช้ก่อเหตุร้ายในพื้นที่หรือไม่