พิชัยโยน ครม.รักษาการ ตอบดิจิทัลวอลเล็ต ไปต่อหรือพอแค่นี้

View icon 174
วันที่ 15 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“พิชัย” โยนที่ประชุม ครม.รักษาการ โครงการดิจิทัลวอลเล็ต ไปต่อหรือพอแค่นี้  ด้านเลขาฯกฤษฎีกาเผยโดยหลักการ ควรหยุด เมื่อเปลี่ยนนายกฯ

หลังนายเศรษฐา ทวีสิน พ้นสภาพนายกรัฐมนตรี จนเกิดคำถามถึงความชัดเจนในนโยบายโครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ที่มีกระแสข่าวว่าอาจจะสะดุด วันนี้ (15 ส.ค.67) นายพิชัย ชุณหวชิร รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ไม่ใช่ตน เป็นนโยบายรัฐบาล

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำถึงไทม์ไลน์จะเป็นช่วงเดือนพฤศจิกายน 2567 เหมือนเดิมใช่หรือไม่ นายพิชัย ปฏิเสธการตอบคำถามดังกล่าว เมื่อถามว่าในฐานะรักษาการ รมว.คลัง สามารถให้ความชัดเจนถึงโครงการดังกล่าวได้หรือไม่ เพราะขณะนี้ประชาชนกำลังสับสน นายพิชัย ทำมือชี้ขึ้นด้านบน พร้อมกล่าวว่า เป็นของรัฐบาล พร้อมกับกล่าวว่า เดี๋ยวรอการประชุม ครม. รักษาการวันนี้

ขณะที่นายปกรณ์ นิลประพันธ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเมื่อเปลี่ยนรัฐบาลแล้ว สามารถยกเลิกโครงการดังกล่าวได้หรือไม่ และเงินที่กู้มาจะทำอย่างไร ว่าต้องถามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เมื่อแถลงต่อรัฐสภาเป็นนโยบายแล้วสามารถยกเลิกได้หรือไม่ นายปกรณ์ ระบุว่า โดยหลักแล้วมันควรจะหยุดลง และไม่ต้องกลับไปถามความเห็นจากคณะกรรมการกฤษฎีกา