“ชัยเกษม” “แพทองธาร” เหมาะเป็นนายกรัฐมนตรีทั้งคู่

View icon 113
วันที่ 15 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ภูมิธรรม เผย มติเอกฉันท์พรรคร่วมรัฐบาล  ส่งแคนดิเดตนายกฯจากเพื่อไทย “ชัยเกษม” “แพทองธาร” เหมาะทั้งคู่  ยืนยัน “ชัยเกษม” ยังแข็งแรงตีกอล์ฟได้ ขออย่าจินตนาการ หลังถูกมองเป็นนายกฯคั่นเวลา

นายภูมิธรรม เวชยชัย ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่แปลกที่มีนายชัยเกษม นิติสิริ ขึ้นมาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพราะแคนดิเดตของพรรคเพื่อไทยก็มี อยู่ 2 ท่านที่เหลือ คือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร และนายชัยเกษม ทั้งสองท่านเป็นบุคคลที่มีคุณสมบัติมีความรู้ความสามารถเป็นที่ประจักษ์ ซึ่งอยู่ที่พรรคเพื่อไทยจะพิจารณา โดยที่ประชุมพรรคเพื่อไทยจะหารือ และรับฟังความเห็นภายในพรรค ตามกระบวนการพรรคการเมือง เมื่อเสร็จแล้วจะนำเข้ามาคุยกันภายในคณะกรรมการบริหารพรรคอีกครั้ง

"ในการประชุมครม.ในวันนี้ จะเป็นการช่วยกันคิด ช่วยกันทำอย่างไร เพราะมีมติที่ชัดเจนออกมาแล้วจากพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาล เราคุยกันจนมีมติเอกฉันท์ให้นายกรัฐมนตรีมาจากพรรคเพื่อไทย เพราะฉะนั้นเรื่องนี้พรรคเพื่อไทยต้องนำกลับไปหารือกัน" นายภูมิธรรมกล่าว

ส่วนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ สุขภาพของนายชัยเกษม นายภูมิธรรม ระบุว่า ก็เป็นธรรมดา เพราะนายชัยเกษมเคยป่วย แต่หลังจากนั้นใช้เวลาไปรักษาตัวอย่างต่อเนื่อง สภาพสุดท้ายที่ตนได้เจอและคุยกับท่านก็ปกติ ด้านกายภาพท่านก็ออกไปตีกอล์ฟได้ตามปกติ ส่วนที่บอกว่าท่านจะเป็นอย่างนั้นเป็นอย่างนี้เป็นเรื่องจินตนาการ จริงๆ ต้องดูที่สุขภาพท่านเป็นหลัก ถ้าท่านยืนยันและดูแล้วว่าสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ก็ไม่มีปัญหาอะไร เป็นเรื่องการบริหารจัดการของพรรคแกนนำและพรรคร่วมรัฐบาล ที่ต้องร่วมกันจัดการด้วยระบบบริหารที่สามารถทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติได้ และอย่ามองว่า เป็น นายกฯคั่นเวลา