ช่วย ด.ญ.อายุ 8 ขวบ ถูกล่วงละเมิดในศูนย์ดูแลเด็กฯ

View icon 98
วันที่ 15 ส.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - คืบหน้าเด็กหญิงป่วยออทิสติก อายุ 8 ขวบ ถูกล่วงละเมิดทางเพศ ล่าสุดยังรอผลตรวจร่างกายพ่อเลี้ยง และรอผลตรวจคราบอสุจิที่กางเกงชั้นใน

จากกรณีที่มูลนิธิเป็นหนึ่ง ได้เข้าช่วยเหลือเด็กหญิงป่วยเป็นออทิสติก อายุ 8 ขวบ ถูกล่วงละเมิดทางเพศ โดยคาดว่าเหตุการณ์นี้ น่าจะเกิดขึ้นภายในศูนย์ดูแลและฝึกฝนเด็กออทิสติกแห่งหนึ่ง ในจังหวัดชลบุรี

เมื่อสอบถามไปทางผู้ดูแล กลับโบ้ยว่าน้องอาจถูกกระทำบุคคลในครอบครัวหรือไม่ เนื่องจากแม่ก็อาศัยอยู่กับสามีใหม่ ซึ่งหลังเกิดเหตุพ่อเลี้ยงก็พร้อมให้ตรวจร่างกาย เพื่อแสดงความบริสุทธิใจว่าไม่ได้ทำ

ล่าสุด มีความคืบหน้าจากตำรวจ สภ.แสนสุข สอบปากคำพ่อเลี้ยงแล้ว และรอผลการตรวจเชื้ออสุจิ เทียบเคียงกับกางเกงชั้นในของน้อง

นอกจากนี้ ได้สอบปากคำพี่เลี้ยงเด็ก 2 คน ในศูนย์ดูแลเด็กที่ต้องสงสัยแล้ว แต่ยังเปิดเผยไม่ได้ จะต้องรอผลตรวจจากนิติวิทยาศาสตร์ นำมาประกอบกับภาพวงจรปิด 16 ตัวในศูนย์ ที่มีเด็กในความดูแล ทั้งเด็กประจำ และเช้าไปเย็นกลับ ขณะที่เด็กหญิง ยังไม่ยอมบอกอะไร ไม่ชี้รูป ไม่ชี้ตัวผู้กระทำผิดทั้งสิ้น

แต่มีชาวเน็ตเผยแพร่ภาพจากกล้องวงวรปิด ภายในห้องฝึกเด็กออทิสติก ซึ่งเป็นที่เดียวกันกับน้อง 8 ขวบที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ

ตามคลิปคือเป็นเด็กชายออทิสติกคนหนึ่งกำลังนั่งอยู่ แล้วพี่เลี้ยงผู้หญิงก็เดินเข้ามาหา โดยมีท่าทีเหมือนดุด่า แล้วสักพักพี่เลี้ยงผู้ชายก็เดินเข้ามา ไม่พูดพร้ำทำเพลง คว้าหัวเด็กแล้วจับเหวี่ยงลงกับพื้นทันที

ทีมข่าวได้ประสานไปยัง กระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์แล้ว ขอให้ตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้เกดเหตุการณ์เลวร้ายแบบนี้กับเด็กคนไหนอีกต่อไป