ตำรวจเร่งคลี่ปม หมอเก่ง เสียชีวิต

View icon 68
วันที่ 15 ส.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจพอทราบเบาะแส นายยู เพื่อนชายคนสนิทหมอเก่ง เพื่อเชิญมาสอบปากคำ คลี่ปมข้อสงสัยทุกประเด็นที่หมอเก่งเสียชีวิต ส่วนหลักฐานที่พบอยู่ในรถและโรงแรมที่พัก อยู่ระหว่างรอผลการตรวจของผู้เชี่ยวชาญ

ความคืบหน้าหลังจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบรถของนายยูและหมอเก่ง ที่จอดทิ้งไว้ที่อาคารจอดรถชั้น 3 โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา พบว่า ภายในรถพบขวดน้ำ 2 ขวด เสื้อผ้า ยารักษาโรค ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเก็บหลักฐานคือของเหลวในขวดน้ำ และลายนิ้วมือบนรถ รวมทั้งเก็บหลักฐานที่โรงแรม กระติกน้ำเก็บความเย็น ส่งไปตรวจสอบที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อแยกตรวจหาสารพิษที่แก้วและของเหลว เพื่อความชัดเจนในการคลี่คลายคดี ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของหมอเก่งที่แน่ชัด ต้องรอผลตรวจจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ในการผ่าชันสูตร

พลตำรวจตรี โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ชุดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตหมอเก่ง อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าการเสียชีวิตเกิดจากสาเหตุอะไร ซึ่งตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อตามคำให้การของนายยู ที่ให้ข้อมูลกับทางโรงพยาบาลว่า หมอเก่งได้มีการรับประทานส้มตำ ซุปหน่อไม้ จนปวดท้องหนักมีอาการรุนแรง ต้องหามส่งโรงพยาบาล ตอนนี้พอทราบเบาะแสนายยูแล้ว แต่ไม่เปิดเผยว่าเข้าไปพื้นที่ภาคเหนือหรือไม่ รวมทั้งต้องเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาให้ปากคำ

ขณะที่ ผู้กำกับการ สภ.บางปะอิน ให้ข้อมูลว่า พนักงานสอบสวนยังรอผลชันสูตรจากแพทย์ เพื่อยืนยันว่า "หมอเก่ง" เสียชีวิตจากสาเหตุใด จึงยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นเพราะโรคประจำตัว หรือเป็นการฆาตกรรม

ส่วนนายยู ชายคนสนิทของหมอเก่ง ยังไม่ได้ตกเป็นผู้ต้องหา แต่จำเป็นต้องเรียกให้เข้ามาให้ข้อมูล เนื่องจากอยู่กับหมอเก่งเป็นคนสุดท้าย 

ส่วนที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จังหวัดปทุมธานี ครอบครัวหมอเก่งไปติดต่อขอรับศพหมอเก่ง ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้า แม่หมอเก่งพูดสั้น ๆ ว่า ต้องรอผลชันสูตรจากแพทย์ก่อน

เบื้องต้นคาดว่า แพทย์จะอนุญาตให้รับศพ "หมอเก่ง" ได้ช่วงบ่ายวันนี้ จากนั้นครอบครัวจะรับกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดบางสระเก้า จังหวัดจันทบุรี ส่วนผลการชันสูตรอย่างละเอียด จะแจ้งให้ญาติทราบภายใน 15 วัน