ผิดที่ไว้ใจ หนุ่มพิการกลายเป็นผู้ต้องหาเพราะเพื่อน

View icon 129
วันที่ 15 ส.ค. 2567
ข่าวในประเทศ
แชร์
ผิดที่ไว้ใจ หนุ่มพิการขาลีบให้เพื่อนสนิทยืมสมุดบัญชี สุดท้ายกลายเป็นผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง

เมื่อเวลา 18.00 นวันที่ 14 สิงหาคม 67 ที่ สภ.เมืองนนทบุรี  นายศิริชัย หรือเต๋า อายุ 28 ปี หนุ่มพิการขาลีบ ตั้งแต่เกิด เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับผู้สื่อข่าว หลังตนเองตกเป็นผู้ต้องหาถูกหมายเรียกจากเจ้าหน้าตำรวจ สน.หนองค้างพลู แจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกง

สาเหตุเพราะเพื่อนสนิทของตนคือ นายแบงค์ อายุ 30 ปี อาชีพขี่วิน จยย.รับจ้างย่านแคราย มาขอยืมสมุดบัญชีออมทรัพย์ธนาคารไทยพาณิชย์ของตนเองโดยอ้างว่า จะมีญาติผู้ใหญ่ที่มีศักดิ์เป็นลุง โอนเงินมาให้ 20,000 บาท ตนเห็นว่านายแบงค์เป็นเพื่อนสนิทที่คบกันมานานก็เลยให้ยืมสมุดบัญชีดังกล่าวไปหลังจากนั้นมาก็มีเงินโอนเข้ามาในบัญชีตนเอง 20,000 บาท นายแบงค์ได้ขอให้ตน ถอนเงินให้ทันที เหตุเกิดเมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

จนกระทั่งวันที่ 28 กรกฎาคม 67 ตนได้รับหมายเรียกจากพนักงานสอบสวน สน.หนองค้างพลู ให้มารับทราบข้อกล่าวหา "ร่วมกันฉ้อโกง " ส่วนนายแบงค์ หลังจากเบิกเงินจำนวน 20,000 บาทออกจากสมุดบัญชีของตนเองไปได้บล็อกเฟซบุ๊ก บล๊อกมือถือของตนเองทันที

หลังได้รับหมายเรียกตนได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและให้ปากคำรายละเอียด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเองได้ปล่อยตัวตนเองกลับมาก่อน แล้วบอกว่าให้ติดต่อและนำตัวนายแบงค์มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจมิเช่นนั้นตนจะถูกดำเนินคดีร่วมกับนายแบงค์ เรื่องที่เกิดขึ้นตนเองไม่รู้เรื่องราวเลย แต่ต้องตกเป็นผู้ต้องหาเพราะความไว้ใจเพื่อนสนิท

ตนพิการมาตั้งแต่เกิด รับเบี้ยคนพิการเดือนละ 800 บาท ทำงานไม่ได้เงินบ้างได้เงินบ้างแล้วแต่จะมีคนจ้างและสงสาร ตนทราบแต่ว่าคดีนี้เจ้าทุกข์คือนายชาติ เป็นคนแจ้งความ ว่านายแบงค์หลอกเอาเงินเขาไป โดยผ่านบัญชีตน ตนก็ไม่ทราบว่าจะไปหาเงินมาชดใช้ให้เขาได้อย่างไร ในเมื่อตนเองไม่รู้เรื่องกับเรื่องที่เกิดขึ้นเลย ก็อยากให้เพื่อนรักกลับมาชดใช้หนี้สินที่หลอกเขามา อย่าให้ตนต้องกลายเป็นผู้ต้องหาทั้งที่ไม่รู้ เรื่องรู้ราวอะไรเลย