พ่อเศร้า ลูกแท้ ๆ แจ้งจับลักตัดต้นปาล์มน้ำมัน

View icon 778
วันที่ 15 ส.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - พ่ออายุ 73 ปี ร้องขอความเป็นธรรมผ่านผู้สื่อข่าว เกิดความช้ำใจ ลูกชายแท้ ๆ แจ้งตำรวจจับ กล่าวหาว่าลอบตัดผลปาล์มน้ำมัน ทั้ง ๆ ที่ปลูกมากับมือ ตั้งแต่ลูกยังไม่เกิดในพื้นที่ดินของตนเอง

นายสมเจตน์ อายุ 73 ปี ชาวบ้านตำบลสองพี่น้อง อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร พาผู้สื่อข่าวไปดูพื้นที่สวนปาล์มที่ห่างจากบ้านพักประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งที่ดินตรงนี้เป็นที่ดิน ส.ป.ก. ของนายสมเจตน์ ที่ถือครองทำกินมาเกือบ 40 ปี แต่จู่ ๆ กลับถูกลูกชายคนที่ 3 ไปแจ้งความจับในข้อหาลักทรัพย์ หลังจากที่เข้าไปตัดต้นปาล์ม

นายสมเจตน์นำเอกสารโฉนดที่ดิน มาแสดงให้ผู้สื่อข่าวดู เล่าว่า เดิมที่ตรงนี้มีตาและน้าร่วมถือครองทำกิน แต่เสียชีวิตปี 2559 ศาลจังหวัดชุมพรให้นายสมเจตน์เป็นดูแล

แต่จู่ ๆ ลูกชายคนที่ 3 ไปแจ้งความถึง 2 ครั้ง ว่าพ่อขโมยตัดต้นปาล์ม ครั้งที่ 2 ตำรวจขังอยู่ 2 คืน พยายามแสดงหลักฐานแต่ตำรวจไม่ฟัง อ้างว่าใช้อำนาจ "คณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ" ซึ่งตนเองก็ไม่เข้าใจ 35 ไร่นี้ ใช้ทำกินมาเกือบ 40 ปี แล้ว ตอนที่นอนในห้องขัง รู้สึกเสียใจที่ลูกแจ้งจับพ่อผู้ให้กำเนิด อยากฝากบอกลูกชายว่าให้รู้ว่าสิ่งไหนผิด สิ่งไหนถูก ที่ทำลงไปพร้อมให้โอกาสเสมอ

นายสมเจตน์บอกด้วยว่า ติดใจว่าเจ้าหน้าที่ทำงานโดยมิชอบหรือไม่ เพราะว่าอยู่ดี ๆ เอาอำนาจ คทช. มาบังคับใช้ ทั้งที่ตนครอบครองมานาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง