จับยกแก๊ง วัยรุ่นหนองยาว รวมกลุ่มค้ายาเสพติด

View icon 214
วันที่ 14 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทลายแก๊งหนองยาว รวบพ่อค้ายาเสพติดวัยรุ่นสร้างตัว ของกลางกว่า 1.7 ล้านเม็ด จัดทีมเป็นรถลาดตระเวนนำทาง-คุ้มกัน

วันนี้ (14 ส.ค.67) นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย มอบหมายให้นายนิยม ช่างพินิจ ผู้ช่วยเลขานุการ รมช.มหาดไทย แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญ “แก๊งหนองยาว” พร้อมของกลางยาบ้า 1.7 ล้านเม็ด ที่ สภ.แก่งคอย สระบุรี

คดีนี้เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพล และตำรวจภูธรภาค 1 ได้ติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มวัยรุ่นสร้างตัว แก๊งหนองยาว จนทราบว่าเป็นขบวนการจัดจำหน่ายยาเสพติด โดยมีการแบ่งหน้าที่กันทำ ทั้งการขนส่งยาเสพติด การติดต่อเช่ารถยนต์เพื่อมาใช้ในการลำเลียงยาเสพติด ตลอดจนถึงการขนส่งและจัดจำหน่ายยาเสพติด ล่าสุดมีการนัดหมายขนยาเสพติดจาก จ.ร้อยเอ็ดมายังพื้นที่ภาคกลาง

กระทั่งกลางดึกวันที่ 11 ส.ค.67 เจ้าหน้าที่สะกดรอยตามกลุ่มผู้ต้องหา จนสามารถจับกุมกลุ่มแรก พร้อมรถยนต์บรรทุกสีขาว หมายเลขทะเบียน บน 1416 ปทุมธานี ซึ่งขนยาเสพติดอยู่เต็มคันรถ จากนั้นได้ขยายผลจนทราบว่า มีผู้ต้องหาอีกกลุ่มหนึ่งในแก๊งหนองยาว ได้ขับรถยนต์เพื่อนำร่องเส้นทาง และคุ้มกันขบวนลำเลียงยาเสพติด เจ้าหน้าจึงได้ทำการประสานด่านความมั่นคงเพื่อสกัดจับ จนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหากลุ่มวัยรุ่นสร้างตัว “แก๊งหนองยาว”พร้อมของกลางได้ทั้งหมด 4 คน

ขณะนี้กระทรวงมหาดไทย ดำเนินมาตรการปราบปรามผู้มีอิทธิพลอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะผู้มีอิทธิพลที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด มีการสืบสวนหาข่าวผู้ค้ายาเสพติดในทุกพื้นที่ ครบทุกมิติ และขอฝากไปถึงวัยรุ่นที่คิดจะหวังจะรวยทางลัดโดยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดว่าขอให้เปลี่ยนความคิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง