ชาวบ้านไม่ทน นายทหารสร้างความเดือดร้อน

View icon 79
วันที่ 14 ส.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ชาวบ้านไม่ทน เจอนายทหารกร่าง บีบแตรรถยนต์ลั่นหมู่บ้านกลางดึก สร้างความเดือดร้อนรำคาญ หนักสุดเคยยิงปืนขึ้นฟ้าข่มขู่ ทำให้ชาวบ้านหวาดกลัว

นี่เป็นเพียง 1 ในพฤติกรรมของนายทหารป่วนนายหนึ่ง บีบแตรรถยนต์ดังสนั่นลั่นซอย ตอน 04.00 น.ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนนอนไม่หลับ

ชาวบ้านจึงรวมตัวขอให้กัน จอมพลังช่วย เนื่องจากอดทนกับพฤติกรรมแบบนี้มาหลายปีแล้ว ยิ่งเวลาเมา ยิ่งชอบอาละวาด ป่วนชาวบ้านไปทั่ว ทั้งขับรถมาเบรคเสียงดัง เบิ้ลเครื่องยนต์เสียงดัง และบีบแตรเสียงดัง 04.00-05.00 น. เด็กเล็กนอนผวาหวาดกลัว ยังไม่พอ นายทหานคนนี้เคยยิงปืนขึ้นฟ้าติดต่อกันหลายนัด ชาวบ้านเคยแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่ก็ยังไม่หยุดพฤติกรรมเหล่านี้ วันนี้ทนไม่ไหวแล้ว ขอทวงคืนความความสงบสุขในหมู่บ้าน

1 ในชาวบ้านที่เดือดร้อน เล่าว่า เหตุการณ์ล่าสุดที่เจอเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา ประมาณ 23.00 น. ขณะที่ตนและครอบครัวกำลังนั่งกินข้าวกันอยู่ นายทหารคนนี้ก็ขับรถเข้ามาแล้วบีบแตรเสียงดัง จึงถามว่าบีบแตรทำไม แต่นายทหารกลับพูดจาข่มขู่ จนเกือบทะเลาะกัน

นายทหารคนนี้ อาศัยอยู่คนเดียว ไม่สุงสิงกับใคร ไม่เคยมีญาติมาหา และถ้าไม่เมาจะปกติดี แต่ถ้าเมาขึ้นมา จะมีพฤติกรรมก่อกวนเพื่อนบ้านแบบนี้ตลอด คนในหมู่บ้านจึงแก้ปัญหาด้วยการติดกล้องวงจรปิดไว้เป็นหลักฐาน

กัน จอมพลัง และตัวแทนชาวบ้าน ได้เดินทางมาที่กระทรวงกลาโหม เพื่อขอความเป็นธรรม เบื้องต้นทราบมาว่าทหารป่วนนายนี้เป็นทหารอากาศ ซึ่งได้นัดหมายกับรองปลัดกระทรวงกลาโหมไว้แล้ว จะให้ท่านช่วยประสานกองทัพอากาศให้ เพื่อวางแนวทางแก้ปัญหา และในช่วงบ่ายวันนี้ กัน และทีมงานจะลงพื้นที่ไปหมู่บ้านเกิดเหตุ