ตู้ชาร์จแบตฯ รถ จยย.ไฟฟ้า ระเบิด

View icon 169
วันที่ 14 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตู้ชาร์จแบตฯ รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ระเบิดเพลิงไหม้หวิดวอด ถังดับเพลิงยังเอาไม่อยู่ สาเหตุยังไม่ชัดไฟฟ้าในตู้ชาร์จลัดวงจร หรือแบตเตอรีที่นำมาชาร์จเสื่อมสภาพ อุทหรณ์ที่ต้องระวัง

เพลิงไหม้วันนี้ (14 ส.ค.67) เวลาประมาณ 02.30 น. ศูนย์วิทยุเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยทางบก เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดที่อาคารพาณิชย์ ในพื้นที่หมู่ที่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง อาสากู้ภัยฯ เข้าดับเพลิง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. เมืองพัทยา เข้าตรวจสอบเหตุ

บริเวณที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ด้านล่างเปิดเป็นร้านก๋วยเตี๋ยว พบเพลิงกำลังลุกไหม้ ที่บริเวณเครื่องชาร์จไฟ สำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า มีเปลวไฟกำลังลุกไหม้กลุ่มควันคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำเข้าสกัดเปลวเพลิงไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลาไม่นานเพลิงจึงสงบลง ตรวจสอบพบเครื่องชาร์จไฟ รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ได้รับความเสียหาย เคราะห์ดีที่สามารถควบคุมเพลิงได้ทันท่วงที

ผู้เห็นการณ์ลูดค้าภายในร้านก๋วยเตี๋ยว บอกว่า ก่อนเกิดเหตุเพลิงไหม้ได้ยินเสียงดังฟู่ ออกจากแบตเตอรีรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ก่อนจะมีเสียงระเบิดดังขึ้น แล้วเปลวไฟก็ลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว ทุกคนพยายามใช้ถังสารเคมีดับแล้ว แต่เพลิงก็ลุกลามขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง

เบื้องต้นยังไม่ทราบว่า สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรของอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี หรือเกิดจากแบตเตอรีเสื่อมสภาพจนทำให้เกิดเหตุระเบิดขึ้นจนเพลิงไหม้