ONE ลุมพินี : คมเพชร แฟร์เท็กซ์ พร้อมชนทุกคนยกเว้น พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย

View icon 359
วันที่ 13 ส.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
คมเพชร แฟร์เท็กซ์” กำลังคึกเดินหน้าเก็บชัย 5 ไฟต์ติด ลั่นพร้อมเจอคู่ชกได้ทุกคนในรุ่น ขอยกเว้นเพียง “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย” แค่รายเดียวเท่านั้น 

คมเพชร แฟร์เท็กซ์” มวยขวาดุดัน วัย 24 ปี จากนครราชสีมา แสดงความมั่นใจเต็มที่ หลังผลงานกำลังดีเก็บชัยรวดใน 4 ไฟต์หลังสุด ออกมาประกาศว่าตอนนี้ตนพร้อมเจอคู่ต่อสู้ได้ทุกคนในรุ่นพิกัดเดียวกัน โดยขอยกเว้นเพียงแค่ “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย” แชมป์โลก ONE มวยไทย และ คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) เพียงแค่รายเดียวเท่านั้น

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 30 มิถุนายน 2566 คู่ คมเพชร แฟร์เท็กซ์ vs ฮัว เซียวหลง

66bb5ea403df80.23338407.jpg
คมเพชร vs พระจันทร์ฉาย

สำหรับ “คมเพชร แฟร์เท็กซ์ เปิดตัวครั้งแรกในศึก ONE ลุมพินี นัดปฐมฤกษ์ ตั้งแต่ยังใช้นามสกุล “ศิษย์สารวัตรเสือ” โดยเป็นฝ่ายแพ้คะแนน “พระจันทร์ฉาย” แบบน่าเสียดาย แต่หลังจากนั้นเจ้าตัวสามารถเรียกฟอร์มเก่งเก็บชัยเหนือคู่ต่อสู้ได้ 4 รายติด ทำให้ถูกแฟนมวยจับตามองขึ้นมาทันที

“ผลงานตอนนี้เพิ่มความมั่นใจให้ผมมาก คิดว่าเป็นรองแค่ พระจันทร์ฉาย คนเดียว ตอนนี้ผมพร้อมเจอกับทุกคนยกเว้นเขา เพราะผมยังไม่ถึงเขา ยังห่างอยู่ แต่ถ้าเป็นคนอื่นตอนนี้ผมไม่กลัวใครเลยในรุ่นนี้ จุดสำคัญที่ทำให้ผมฟอร์มดีขึ้น มาจากการฟิตซ้อมและเริ่มชินกับนวมเล็กในการชก 3 ยก เพราะตอนไฟต์แรก อะไรก็ยังไม่ชิน ไม่คุ้นเคยเท่าที่ควรครับ”

66bb5ea36402e3.55908156.jpg
คมเพชร vs โอมาร์

กลับมารอบที่ 6 “คมเพชร แฟร์เท็กซ์” ต้องพบกับ “โอมาร์ เอล ฮาลาบี” มวยหมัดเร็ว วัย 26 ปี จากเลบานอน ภายใต้กติกามวยไทย พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 127 ป. ในฐานะคู่เอกศึก ONE ลุมพินี 75 ในวันศุกร์ที่ 16 ส.ค.นี้ ซึ่งเจ้าตัวยังมีความมั่นใจว่า จะเดินหน้าเก็บชัยชนะต่อเนื่องเอาไว้ได้

“โอมาร์ เป็นนักชกที่ใจสู้ บู๊ เดินลุยอย่างเดียว จุดแข็งของเขาคือหมัด เพราะเป็นนวมเล็กด้วย ส่วนสิ่งที่ผมคิดว่าตัวเองเหนือกว่าและทำให้ได้เปรียบเขาคือมีความไว และอาวุธมวยที่หลากหลายมากกว่า ช่วงต้นเกม ผมอาจต้องระวังการออกหมัดของเขามากเป็นพิเศษ เมื่อเข้ายกสองช่วงกลาง ๆ ยก ผมคงต้องเร่งเครื่องมากขึ้น สู้ทุกอย่าง เพื่อลุ้นคว้าโบนัสให้ได้บ้าง ผมตั้งใจอยากปิดเกมเร็วให้ได้ครับ”

66bb5ea2216ac0.58078477.jpg
“คมเพชร” สภาพร่างกายพร้อมเกินร้อย

นอกจากนั้น “คมเพชร แฟร์เท็กซ์” ยังหวังว่าชัยชนะเหนือ “โอมาร์” จะเป็นก้าวสำคัญ ที่ทำให้ตนเดินตามรอยรุ่นพี่ร่วมค่ายอย่าง “นักรบ แฟร์เท็กซ์” ไปโชว์ฝีมือบนเวทีระดับโลก ให้สมกับที่ตัวเองตั้งใจฝึกซ้อมมานาน

“ผมเห็น พี่นักรบ เขาพัฒนาฝีมือขึ้นมา ได้เซ็นสัญญานักกีฬา ONE และได้ไปชกในรายการระดับโลกแล้ว ผมก็อยากตามเขาไปให้ถึงจุดนั้นให้ได้ ไม่ยอมเหมือนกัน เพราะตอนชก 5 ยก ผมมีดีกรีมากกว่าพี่เขาด้วยซ้ำ ตอนนี้เขาพัฒนามากกว่าเราไปแล้ว เราต้องไม่ยอม ต้องทำให้ได้เหมือนเขา โดยพี่เขาให้คำแนะนำผมในเรื่องการสู้ด้วยนวมเล็กด้วย เพราะเขามีประสบการณ์ตรงนี้มากกว่าครับ”

แฟนกีฬาติดตามผลงานของ “คมเพชร แฟร์เท็กซ์” ได้ในศึก ONE ลุมพินี 75 วันศุกร์ที่ 16 ส.ค.นี้ ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น.

สามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]