เด็ก 14 ตั้งวงเหล้า ชักปืนจ่อหัวเพื่อนเล่น กระสุนลั่นใส่ขมับดับ

View icon 178
วันที่ 13 ส.ค. 2567
ข่าวในประเทศ
แชร์
เด็กชาย 14 ปี ชวนเพื่อนตั้งวงดื่มเหล้า นึกสนุกนำปืนไทยประดิษฐ์มาจ่อหัวเพื่อนเล่น พลาดกระสุนลั่นใส่หัวเสียชีวิต เผยทำลักษณะนี้บ่อย แต่ครั้งนี้ไม่รู้ว่ามีกระสุนอยู่

เมื่อคืนวันที่ 12 สิงหาคม 2567ร.ต.อ.พิทักษ์พงษ์ บัวเบิก รอง สว.(สอบสวน) สภ.ชุมพลบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ว่ามีเหตุยิงกันเสียชีวิตที่บริเวณกระท่อมข้างสระน้ำหนองบัว ด้านทิศเหนือของหมู่บ้านหนองบัว ม.7 ต.ชุมพลบุรี อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์

โดยที่เกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิต ชื่อ เด็กชายอัฐ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี สภาพศพถูกยิงที่บริเวณศีรษะและนอนเสียชีวิตอยู่ภายในกระท่อม และพบตัวผู้ก่อเหตุ นั่งรอเจ้าหน้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อคือ เด็กชายรัฐ(นามสมมุติ) อายุ 14 ปี  และพบอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ไม่ทราบขนาด ที่ใช้ก่อเหตุวางอยู่ภายในกระท่อมที่เกิดเหตุข้างศพผู้เสียชีวิต

ล่าสุดวันนี้ 13 สิงหาคม 2567 เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมทั้งนำตัวเพื่อนๆ ที่อยู่ในเหตุการณ์มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยมีชาวบ้านเข้ามาสังเกตการณ์ด้วย

จากการสอบสวนเบื้องต้น เด็กชายรัฐ ผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่า ตนเองได้สั่งซื้อปืนมาจากคนที่รู้จักอยู่แถว อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด มาได้ระยะหนึ่งแล้ว โดยปกติมักจะชักชวนเพื่อนๆ มาสังสรรค์กันบ่อยครั้ง และมักจะหยิบปืนดังกล่าวมาเล่นกัน ซึ่งล่าสุดในวันที่เกิดเหตุ ตนเองและเพื่อนได้ชักชวนกันมานั่งดื่มสุราประมาณ 9 คน ที่กระท่อมดังกล่าว จึงนึกสนุกเอาปืนมาจ่อหัวเพื่อนเล่นอย่างที่เคยทำ ไม่คิดว่าปืนจะมีลูกคาอยู่ที่รังเพลิง จึงทำให้เกิดเหตุสลดดังกล่าว.

สำหรับ เด็กชายรัฐ ผู้ก่อเหตุ อาศัยอยู่กับตา-ยาย ส่วนพ่อแม่ไปทำงานที่ต่างจังหวัด ซึ่งคุณยายนัน(นามสมมุติ) ได้กล่าวว่า หลังจากได้คุยกับหลานแล้ว หลานไม่ได้ตั้งใจจะก่อเหตุ หลานเป็นคนรักเพื่อนฝูง และเชื่อว่า ไม่อยากทำแบบนั้นด้วย ซึ่งมันเป็นความผิดพลาด และอยากจะขอโทษกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย ตนเสียใจจริงๆ