หลายประเทศทั่วทวีปยุโรป กำลังเผชิญกับสภาพอากาศร้อนจัด

View icon 124
วันที่ 13 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (13 ส.ค. 67) อังกฤษต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่ร้อนที่สุดของปีนี้ โดยหลายพื้นที่ของประเทศ โดยเฉพาะทางภาคใต้ มีอุณหภูมิสูงเกิน 34 องศาเซลเซียส ทำให้ประชาชนจำนวนมาก พากันออกไปพักร้อนคลายร้อนตามชายหาด รวมทั้ง ที่เมืองมาร์เกต ในเคนต์ เคาน์ตี ทางตะวันออกเฉียงใต้ของอังกฤษ ชาวเมืองพากันออกไปอาบแดด และว่ายน้ำในทะเล ซึ่งปกติเป็นกิจกรรมที่ไม่ค่อยเกิดขึ้นบ่อยนัก ในช่วงฤดูร้อนที่มีอากาศเย็นสบาย ตามมาตรฐานในปัจจุบัน
           
ส่วนที่กรุงปารีส ของฝรั่งเศส มีประชาชนจำนวนมาก พากันออกไปคลายร้อนที่ริมฝั่งแม่น้ำแซน โดยเมื่อวานนี้ วัดอุณหภูมิได้สูงถึง 40 องศาเซลเซียส ซึ่งก่อนหน้านี้ สำนักอุตุนิยมวิทยาของฝรั่งเศส คาดการณ์ว่า จะมีอุณหภูมิพุ่งสูงกว่า 38 องศาเซลเซียส แต่สภาพอากาศกลับร้อนกว่าที่คาดการณ์ไว้เสียอีก ขณะเดียวกัน สำนักอุตุนิยมวิทยาของฝรั่งเศส ประกาศเตือนภัยอากาศร้อนจัดระดับสีส้ม หรือระดับรองสูงสุด ในแคว้นอีล-เดอ-ฟร็องส์ ซึ่งมีกรุงปารีสเป็นเมืองหลัก และอีก 44 จังหวัดด้วย
           
ที่อิตาลี เว็บไซต์พยากรณ์อากาศคาดการณ์ว่า คลื่นความร้อน "ชารอน" อาจทำให้มีอุณหภูมิพุ่งสูงเกิน 40 องศาเซลเซียส ในพื้นที่ทางตอนใต้ของประเทศ โดยทางการอิตาลี ได้ประกาศเตือนภัยคลื่นความร้อนระดับสีแดง หรือระดับสูงสุดในพื้นที่ 17 เมือง รวมทั้ง กรุงโรม, โบโลญญา และเมืองฟลอเรนซ์ ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างพากันไปคลายร้อน ตามน้ำพุต่าง ๆ หรือใต้ร่มเงาอาคาร ขณะที่ชาวเมืองท้องถิ่นพากันอยู่แต่ในบ้านเรือนของตนเอง
           
ส่วนที่เยอรมนี พยากรณ์อากาศคาดว่า อุณหภูมิจะสูงกว่า 30 องศาเซลเซียส ในช่วงไม่กี่วันนี้ แต่สภาพอากาศร้อน อาจทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ท่ามกลางอุณหภูมิ 40 องศาเซลเซียส หรือสูงกว่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง