กลัวก็เลยโกหก? โจ๋วัย 17 ทำปืนลั่นใส่ขา แต่อ้างถูกดักยิง

View icon 67
วันที่ 13 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โถ่พ่อหนุ่ม! โจ๋วัย 17 ทำปืนลั่นใส่ขาตัวเองบาดเจ็บ แต่อ้างถูกวัยรุ่น 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์สวมหมวกกันน็อก ใช้อาวุธปืนยิงใส่

เมื่อเวลา 02.40 น. ของวันที่ 12 ส.ค. 67 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.วรวิทย์ ซุยลา รองสว.สว.สภ.ทุ่งฝน กำลังปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนเวรประจำวัน สภ.ทุ่งฝน อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งจาก รพ.ทุ่งฝน ให้พาไปรับผู้บาดเจ็บ ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ 2 ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี  เนื่องจากผู้บาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุธปืน  

โดยที่เกิดเหตุพบ นายศรันยู อายุ 17 ปี นอนอยู่ภายในห้องนอน ได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าข้างขวา สอบถามผู้บาดเจ็บเบื้องต้น ได้เล่าว่า ช่วงเวลา 01.10 น. ตนจะออกจากบ้านไปซื้อของ พอถึงปากซอยหน้าบ้าน มีวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อมา 2 คน สวมหมวกกันน็อกปิดบังใบหน้า ได้ใช้อาวุธปืนยิงมาใส่ตน จำนวน 1 นัด ก่อนขี่รถหลบหนี  เจ้าหน้าที่ รพ.ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งรักษาตัวที่ รพ.ทุ่งฝน  และถูกส่งตัวไปทำการรักษา ที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี          

ต่อมาช่วงเช้า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.ทุ่งฝน ได้ไปบ้านที่เกิดเหตุ เพื่อทำการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและสอบสวนพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุ พบวัยรุ่นนอนอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ จำนวน 8 คน ได้ทำการสอบสวนและตรวจห้องที่เกิดเหตุ พบมีคราบเลือดบนที่นอน และพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก กระสุนเบอร์ 12 วางอยู่บนหลังตู้เสื้อผ้า จึงยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมกับสอบถามวัยรุ่น ถึงเหตุการณ์เมื่อคืนทีละคน       

ด้านนางสุมาลี อายุ 45 ปี แม่ของผู้บาดเจ็บ เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนเป็นพนักงานร้านเนื้อย่างที่ จ.ขอนแก่น ได้ค่าจ้างแรงงาน วันละ 400 บาท เมื่อได้เงินค่าแรงจะโอนมาให้ลูกทันที 400 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายของแต่ละคน เนื่องจากมีลูก 4 คน และทุก ๆ ปีเมื่อถึงวันแม่ ตนจะกลับมาบ้านโดยจะแจ้งให้ลูกได้ทราบว่า แม่จะกลับวันไหนอย่างไร แต่ปีนี้ตนกลับได้รับแจ้ง พอรู้ว่าลูกชายถูกยิงตกใจมาก ยังคิดไม่ออกว่าใครทำไมใจดำมาทำกับลูกของตนขนาดนี้ รีบกลับมาบ้านทันที ก็อยากรู้ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

ขณะที่แฟนสาวของผู้บาดเจ็บ วัย 16 ปี ที่อยู่ในห้องด้วยกันได้เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุ ตนนอนหลับ ส่วนแฟนจะออกไปซื้อของ สักพักได้ยินเสียงเอะอะ เพื่อนบอกว่าแฟนถูกยิง จึงออกมาดู ก็พบถูกยิงที่ขา ซึ่งแฟนบอกว่า กำลังจะออกไปซื้อของ พอถึงปากทางเข้าบ้าน มีวัยรุ่น 2 คน สวมหมวกกันน็อก สวมเสื้อแขนยาว ขี่รถจักรยานยนต์มายิง ตรงปากทางเข้าบ้าน เมื่อเพื่อน ๆ รู้ จึงช่วยกันปฐมพยาบาล และแจ้ง 1669 ให้มาช่วยเหลือ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนวัยรุ่นที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งแต่ละคนให้ปากคำมีพิรุธ แตกต่างกันออกไป กระทั่งในที่สุดจึงยอมเปิดปากให้การรับสารภาพว่า นายศรันยู ทำปืนลั่นโดนขาตนเอง แล้วบอกเพื่อนว่า ถูกคนร้ายมาดักยิง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สอบปากคำทุกคน และทุกคนให้การวกไปวนมาไม่ตรงกัน สุดท้ายจึงรับสารภาพว่าทำปืนลั่นเอง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงนำวัยรุ่นทั้งหมดไปที่ สภ.ทุ่งฝน เพื่อทำการสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ส่วนอาวุธปืนที่พบในห้องนอนอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นปืนที่ลั่นใส่ขาตนเองจริงหรือไม่ หรืออาจจะเป็นปืนอีกกระบอกที่ยังหาไม่พบก็เป็นได้