วินรถ จยย.พาผู้โดยสารล้ม ให้พระเครื่องชดเชย

View icon 53
วันที่ 13 ส.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - รปภ. เรียกวินรถจักรยานยนต์รับจ้างไปส่งทำธุระ ปรากฏว่า ขี่รถพาไปล้ม หน้ากระแทกพื้น ก่อนหยิบพระเครื่อง 1 องค์ จ่ายเป็นค่าชดเชยให้แล้วหลบหนี

พลเมืองดีต่อว่าชายที่สวมเสื้อวินรถจักรยานยนต์ เบอร์ 5 หลังขี่รถพาผู้โดยสารเป็นผู้ชายเสียหลักล้ม หน้ากระแทกพื้น แล้วไม่รับผิดชอบ อ้างเสียเวลาทำมาหากิน แล้วเดินหนีไปจากจุดเกิดเหตุ ย่านตลาดมีนบุรี ใกล้สถานีรถไฟฟ้า เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ผู้ถ่ายคลิป เล่าว่า เห็นคนขี่วิน ขี่เบียดมากับรถจักรยานยนต์อีกคัน ก่อนเสียหลักล้ม ผู้โดยสารร่วงตกถนน หน้ากระแทกพื้น จึงหยุดรถลงไปช่วย แต่ถูกคนขี่วินขัดขวาง "บอกไม่ต้องยุ่ง เป็นกู้ภัยเก่า แค่นี้ไม่เสียชีวิตหรอก"

จากนั้นคนขี่ เดินวนไปมาลักษณะลุกลี้ลุกลน บอกมีงานต้องไปส่ง มาเสียเวลาตรงนี้เป็นชั่วโมงแล้ว พร้อมหยิบพระเครื่อง 1 องค์ยื่นให้ผู้โดยสาร อ้าง พ.ร.บ.รถ ขาด 1 เดือน พาไปโรงพยาบาลไม่ได้ ก่อนหลบหนี

ด้าน นายพัฒนา อายุ 43 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า ทำงานเป็น รปภ. แต่วันเกิดเหตุได้ลาออกพอดี จากนั้นจะไปหาหัวหน้างานที่ร่มเกล้าซอย 8 บังเอิญเจอผู้ก่อเหตุ จึงเรียกให้ไปส่ง โดยไม่ทันสังเกตว่าเป็นวินเถื่อน เสื้อวินไม่ระบุสังกัด ทะเบียนรถป้ายขาว ขณะนั่งรถ ผู้ก่อเหตุหันมาพูดด้วยตลอดเวลา บอกไม่ต้องจ่ายค่ารถ ขอให้เติมน้ำมันรถแทน เติมให้ 60 บาท สักครู่ก็ขอให้ซื้อเหล้าขาว หลังซื้อให้ผู้ก่อเหตุก็ยกดื่มมาตลอดทาง จนมาเสียหลักล้ม 

วันนี้ (13 ส.ค.) ผู้เสียหายจะเข้าแจ้งความที่ สน. มีนบุรี ให้ตำรวจช่วยติดตามตัวผู้ก่อเหตุมารับผิดชอบอาการบาดเจ็บ