สุดสลด! เด็ก 13 ชักปืนอวด-แกล้งเล็งใส่เพื่อน ปืนลั่นใส่หัวเพื่อนดับ

View icon 906
วันที่ 13 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เด็กชายวัย 13 ปี จับกลุ่มนั่งเล่นกัน ก่อนจะมีคนหนึ่งชักปืนลูกซองสั้น ไทยประดิษฐ์ ออกมาอวดและเล็งใส่เพื่อน ๆ หยอกกันไปมา ก่อนปืนจะลั่นใส่หัวเพื่อนเสียชีวิตคาที่

วันนี้ (13 ส.ค. 67) ร.ต.อ.พิทักษ์พงศ์ บัวเบิก รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ชุมพลบุรี ได้รับแจ้งเมื่อกลางดึกว่ามีเหตุยิงกันและมีผู้เสียชีวิตในพื้นที่หมู่ 7 ต.ชุมพลบุรี อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ หลังได้รับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.วรพงศ์ มดทอง ผกก.สภ.ชุมพลบุรี และแพทย์เวรโรงพยาบาลชุมพลบุรี

ณ ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิต คือ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 13 ปีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สภาพนอนหงายอยู่บนแคร่ไม้ไผ่ใต้ร่มไทร มีแผลจากการถูกยิงระยะใกล้ที่ศีรษะด้านซ้าย 1 นัด จนกะโหลกเปิด และพบอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ โดยผู้ก่อเหตุคือ ด.ช.บี (นามสมมติ) อายุ 13 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนกับผู้ตาย

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายและเพื่อนอีก 8 คน ได้ไปนั่งเล่นพูดคุยกันอยู่ที่แคร่ไม้ไผ่ในบริเวณดังกล่าว ซึ่งอยู่กลางหมู่บ้าน โดยผู้ตายหยุดเรียนไปรับจ้างเก็บแตงโมใกล้หมู่บ้าน แล้วจึงนำเงินไปซื้อขนมและน้ำอัดลมมาเลี้ยงเพื่อน ๆ และนั่งคุยกัน ต่อมา ด.ช.บี ก็ได้นำปืนลูกซองที่พกมาในกระเป๋าสะพายมาอวดเพื่อนและเอามาเล็งหยอกล้อเพื่อน ๆ จนกระทั่งมาจ่อใส่ ด.ช.เอ แต่ปืนเกิดลั่นขึ้นมา ทำให้ ด.ช.เอ ที่นั่งอยู่ล้มลงทันที เพื่อน ๆ ต่างตื่นตกใจ ชาวบ้านที่ได้ยืนเสียงปืน ก็พากันวิ่งมาดูก็พบว่า ด.ช.เอ เสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามเบื้องต้น ทาง ด.ช.บี ยอมรับว่าตนเป็นคนทำปืนลั่นถูก ด.ช.เอ เสียชีวิต ซึ่งเนื่องจากผู้ก่อเหตุและผู้อยู่ในเหตุการณ์ยังเป็นเด็ก เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนตามขั้นตอนและกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง