ลอบปาไปป์บอมบ์ใส่ด่านตรวจบาตู ชาวบ้านเจ็บ 3 คน

View icon 135
วันที่ 13 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลอบปาไปป์บอมบ์ 3 ลูก ใส่ด่านตรวจบาตู อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่เจ็บ 1 นาย ชาวบ้านในตลาดถนนคนเดินต้นไทร บาดเจ็บ 3 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็กหญิง 5 ขวบ และเด็กชาย 10 ขวบ 

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายลอบปาไปป์บอมบ์ใส่ด่านตรวจบาตู ในพื้นที่หมู่ที่ 6 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ทำให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย โดยเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 20.35 น. วานนี้ (12 ส.ค.67) โดยคนร้ายลอบปาระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์จำนวน 3 ลูก ใส่ ด่านตรวจบาตู  จากการตรวจสอบเบื้องต้น กลุ่มคนร้ายได้ใช้การเดินเท้า แฝงตัวปะปนเข้ามากับประชาชนที่เดินทางมาเที่ยวชมงาน “ตลาดถนนคนเดินต้นไทร” ซึ่งทางเทศบาลตำบลต้นไทรจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 9 – 12 ส.ค.67 และ ได้ทำการขว้างระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ ใส่ด่านตรวจ จากนั้นได้อาศัยความชุลมุนหลบหนีไป

สำหรับกำลังพลได้รับบาดเจ็บ คือ อาสาสมัครทหารพราน พิทักษ์ชัย พ่วงอินทร์ สังกัดกองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินกองทัพเรือที่ 11 บาดเจ็บเล็กน้อย มีบาดแผลถลอกบริเวณสะเอว และมีอาการหูอื้อ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า แจ้งว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบความเสียหายโดยละเอียด พบว่ามีประชาชนได้รับบาดเจ็บ 3 คน คือ 1) ด.ญ.สีตีอานีสา อายุ 5 ขวบ 7 เดือน  มีบาดแผลบริเวณแขนซ้ายทั้ง 2 ข้าง และมีอาการซึม ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย นำส่ง โรงพยาบาลบาเจาะ ส่งต่อ โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์  2) ด.ช. มูฮัมหมัดซูเบส อายุ 10 ขวบ มีบาดแผลบริเวณนิ้วชี้หลังเท้าซ้าย และมีอาการตกใจ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย นำส่ง โรงพยาบาล บาเจาะ แพทย์ทำการรักษาและอนุญาตให้กลับไปพักฟื้นที่บ้านพัก และ 3). นางสาว ซีตีรอบีฮะห์ อายุ 24 ปี มีบาดแผลบริเวณต้นขาซ้าย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย นำส่งโรงพยาบาลบาเจาะ แพทย์ทำการรักษาและอนุญาตให้กลับไปพักฟื้นที่บ้านพัก

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่บริเวณโดยรอบไว้ก่อน เนื่องจากพื้นที่ยังไม่มีความปลอดภัย  สำหรับความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป