พบศพแล้วหนุ่มเกาหลีเครียดหนีปัญหาชีวิตกระโดดแม่น้ำปิงฆ่าตัวตาย

View icon 518
วันที่ 12 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (12 ส.ค. 67) จากกรณีเมื่อวันที่ (11 ส.ค. 67) ที่ผ่านมา มีหนุ่มเกาหลี อายุ 44 ปี ได้กระโดดลงไปในแม่น้ำปิง บริเวณหน้าโรงน้ำแข็งแห่งหนึ่ง ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งในจุดเกิดเหตุมีคนตกปลาใกล้เคียงพบเห็นเหตุการณ์ ของชายคนดังกล่าวถอดกองทิ้งไว้ และพบทรัพย์สินเป็นแท็บเล็ต 1 เครื่อง วางทิ้งไว้ แล้วนำคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กโยนทิ้งน้ำ ทราบชื่อต่อมาคือ MR.WONCHANG ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำได้ช่วยกันค้นหาแต่ยังไม่พบร่าง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : หนุ่มเกาหลีใต้ เดินแก้ผ้า-โปรยเงิน ก่อนเดินจมหายไปในแม่น้ำปิง

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. ร.ต.ท.ณัฐดนัย ศรีคำสุข ร้อยเวร สภ.ช้างเผือก ได้รับแจ้งว่ามีพลเมืองดีพบศพลอยมาตามลำน้ำปิง ใกล้กับศูนย์กู้ภัยทางน้ำของเทศบาลนครเชียงใหม่ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำเข้าตรวจสอบ ซึ่งผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 คน เป็นหนุ่มเกาหลีที่ได้กระโดดแม่น้ำปิงและหายตัวไป ต่อมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำและเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจ ได้ร่วมกันนำศพผู้เสียชีวิตขึ้นมา เพื่อให้แพทย์ชันสูตรเบื้องต้น โดยผลจากการชันสูตรไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้าย

ทางด้าน ร.ต.ท.ณัฐดนัย ศรีคำสุข ร้อยเวร สภ.ช้างเผือก กล่าวว่า ในวันที่เกิดเหตุเป็นพนักงานสอบสวนอีกท่านหนึ่งเป็นผู้รับแจ้งเรื่องชาวต่างชาติกระโดดลงในแม่น้ำปิงและจมน้ำหายไป กระทั่งวันนี้ตนถึงได้รับแจ้งเรื่องการพบศพจึงได้ออกมาตรวจสอบ ซึ่งเป็นหนุ่มเกาหลีที่ค้นหาอยู่

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดมาจากความเครียด หรือมีปัญหาส่วนตัว จึงได้ตัดสินใจก่อเหตุฆ่าตัวตายดังกล่าว

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้ประสานไปยังสถานกงสุล เพื่อแจ้งให้กับทางญาติของผู้เสียชีวิตได้รับทราบ และจะได้ทำการสอบถามถึงสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ส่วนศพผู้เสียชีวิต ได้ส่งไปยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่นอนอีกครั้ง