ขบวนพาเหรดฉลองศิลปะการจัดดอกไม้ในโคลอมเบีย

View icon 52
วันที่ 12 ส.ค. 2567
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
โคลอมเบีย จัดขบวนพาเหรดเฉลิมฉลองศิลปะการจัดดอกไม้ที่เรียกว่า ซิเยสเตรอส (Silleteros) ตามประเพณีเก่าแก่ของโคลอมเบีย 

ขบวนพาเหรดของบรรดาซิเยสเตรอส (Silleteros) หรือคนแบกช่อดอกไม้หนัก ๆ ไว้บนหลัง ที่ตกแต่งไว้อย่างสวยงาม เพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมงาน ขบวนพาเหรด ซิเยสเตรอส (Silleteros Parade) ประจำปี 2024 เพื่อแสดงสีสันตามประเพณี เมื่อวันอาทิตย์ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา ที่เมืองเมเดยิน ซึ่งแม้ว่าฝนจะตก ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นของขบวนพาเหรด แต่ผู้เข้าร่วมงาน ยังคงปักหลักชมขบวนพาเหรดอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งฝนหยุด และเปิดโอกาสให้ช่างฝีมือ และการจัดดอกไม้ที่สวยงามของพวกเขาได้
            
การจัดแสดงดอกไม้ ซิเยสเตรอส หรือการจัดดอกไม้บนกรอบไม้ขนาดใหญ่ ซึ่งอาจมีน้ำหนักมากกว่า 100 กิโลกรัม ซึ่งจะมีการประกวดแข่งขันความสวยงามกันด้วย ซึ่งผู้ชนะเลิศในปีนี้ คือ นางมาเรีย แคโลไรนา อาเตฮอร์ตัว (Maria Carolina Atehortua) ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศ ประเภทชิงสัญญลักษณ์ (Emblematica) เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันแล้ว
            
ซึ่งในปีนี้ มีช่างฝีมือจัดดอกไม้มากกว่า 500 คน รวมถึงผู้ใหญ่ เด็ก และเยาวชน เข้าร่วมงานเทศกาลนี้ ขณะที่ ขบวนแห่เป็นส่วนหนึ่งของประเพณีที่สืบทอดมาตั้งแต่ ปี 2500 และกลายเป็นไฮไลท์ทางวัฒนธรรมของโคลอมเบีย โดยมีร้านขายดอกไม้จากทั่ว เมืองเมเดยิน มาร่้วมสร้างสรรค์การจัดดอกไม้หลากสีสัน และแบกขึ้นหลังไปตามขบวนแห่