ศาลฯ สั่งปรับ-จำคุก เด็กแว้น

View icon 74
วันที่ 12 ส.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - กลุ่มเด็กแว้นที่นำรถจักรยานยนต์ไปแข่งในที่สาธารณะ ลักษณะประมาทหวาดเสียว ไม่ว่าจะขี่ยกล้อ นอนหมอบ ตำรวจเตือนรับโทษหนักตามกฎหมาย แถมถูกจับศาลสั่งปรับ-ริบของกลาง

สนั่นโซเชียลกันเลยกับคลิปกลุ่มชาย LGBTQ ขี่รถจักรยานยนต์ ในลักษณะส่ายไปมา บ้างก็นอนขี่ ยืนขี่ กันก็มี ที่สำคัญยังมีโชว์บั้นท้ายด้วย เหตุนี้เกิดเมื่อ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา ร้อนไปถึงตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเมืองสุรินทร์ ที่ล่าสุดก็ติดตามจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดและนำตัวส่งฟ้องศาล ข้อหา "ขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยฯ" ศาลคำพิพากษาลงโทษ จำคุก 2 เดือน ปรับ 5,000 บาท โดยรอลงอาญา 1 ปี พร้อมริบรถจักรยานยนต์ของกลาง

ส่วนอีกเหตุก็งามหน้าไม่แพ้กัน เมื่อกลุ่มเยาวชนอายุ 14-16 ปี จำนวน 8 คน จอดรถจักรยานยนต์ บริเวณสี่แยกไฟแดงแห่งหนึ่ง ในจังหวัดขอนแก่น พร้อมกับรวมตัวกันเบิ้ลเครื่องส่งเสียงดัง และลงจากรถยืนชูมือกลางถนน ท่ามกลางฝนตกหนัก ก่อนจะขี่รถยกล้อ ออกไปจากที่เกิดเหตุแบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย เมื่อ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุ ตำรวจเร่งติดตามกระทั่งไปตรวจยึดรถ จยย.ที่ก่อเหตุ รวม 4 คัน พร้อมแจ้ง 5 ข้อหากับกลุ่มผู้ก่อเหตุ ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนอีกคดีเกิดขึ้น ในพื้นที่ สน.ทุ่งครุ กรุงเทพฯ ชายขี่รถจักรยายนต์ยกล้อ โดยมีแฟนสาวนั่งอยู่ด้านหลัง เมื่อ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา

กระทั่งตำรวจติดตามจับกุมตัว ได้พร้อม แจ้งข้อหาขับขี่รถโดยประมาทหวาดเสียวฯ และขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยฯ คดีนี้ศาลพิพากษาลงโทษ จำคุก 1 เดือน ริบรถจักรยานยนต์ของกลาง โดยโทษจำคุกรอลงอาญา 1 ปี

พลตำรวจโท สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ทั้ง 3 กรณีข้างต้น เป็นคดีตัวอย่างที่ตำรวจดำเนินคดีอย่างเข้มงวด เพราะสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้อื่น

จึงฝากเตือนผู้ขี่รถ จยย. โดยเฉพาะเยาวชน อย่าโพสต์ชักชวน เชิญชวนในสื่อโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เพราะถ้ากระทำผิดตำรวจจะไม่มีการละเว้น