สั่งปรับทัศนคติ พ่อค้าด่านักท่องเที่ยวไม่ซื้อขนม

View icon 63
วันที่ 12 ส.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - พ่อค้าริมชายหาดจอมเทียน เมาแล้วเปรี้ยว วีนใส่นักท่องเที่ยว เหตุไม่พอใจนักท่องเที่ยว ไม่อุดหนุนขนมที่เขานำมาขาย ล่าสุด เจอเจ้าหน้าที่เรียกปรับทัศนคติแล้ว

นักท่องเที่ยวไม่ทน ขอปะทะฝีปากกับพ่อค้าคนนี้ หลังหิ้วตะกร้าขนมมายัดเยียดให้ซื้อไม่พอ ยังด่าหยาบคายและปาของใส่ หลังนักท่องเที่ยวไม่สนใจซื้อขนม สร้างความเดือดร้อนให้นักท่องเที่ยวหลายคน ที่ตั้งใจมาเที่ยวพักผ่อนริมชายหาดจอมเทียน จังหวัดชลบุรี

ขณะชาวบ้านบอกว่า เอือมระอาพฤติกรรม พ่อค้าคนนี้อย่างมาก เพราะเวลาขายของได้ จะนำเงินไปซื้อสุราดื่ม ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวในพื้นที่

ล่าสุด ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่เทศกิจเขตจอมเทียน ลงพื้นที่ตามหาพ่อค้าปากแจ๋วคนนี้ โดยพบขณะเดินเร่ขายขนมบริเวณซอย 16 ชายหาดจอมเทียน จึงเชิญตัวมาพูดคุย ทราบชื่อว่า นายตั้ม อายุ 58 ปี อยู่ในอาการงุนงง ไม่รู้ถูกเรียกคุยเพราะสาเหตุใด

เจ้าหน้าที่ค่อย ๆ อธิบายให้ฟัง จนนายตั้ม ยอมรับว่าเมา หลังดื่มเบียร์คลายเครียดไป 1 ขวด เลยระงับอารมณ์ไม่ได้ ทำพฤติกรรมไม่ดีกับนักท่องเที่ยว ยืนยันว่าจะไม่ทำแบบนี้แล้ว

เจ้าหน้าที่พาตัวนายตั้มไปทำบันทึกข้อตกลง และพูดคุยปรับทัศนคติว่า การทำมาหากินอาชีพสุจริตเป็นสิ่งที่ดี แต่ควรคำนึงถึงภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเมืองพัทยา หากทำพฤติกรรมแบบนี้อีกครั้ง จะถูกดำเนินการตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง