สุนัขจรจัด หวิดพาเด็กถูกรถชน จ.กระบี่

View icon 52
วันที่ 12 ส.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ข่าวนี้ต้องถามก่อนว่า พ่อ-แม่ไปไหน ทำไมถึงปล่อยให้ลูกเดินตามสุนัขจรจัดออกมาถึงกลางถนนใหญ่ได้

นี่ยังดีที่รถขับกันมาไม่เร็ว พิกัดอยู่บนถนนสายบ้านน้ำเมา-อ่าวนาง ตำบลไสไทย อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ เป็นถนนขนาด 4 ช่องจราจร หนูน้อยที่เห็นในคลิป เป็นเพศชาย อายุ 2 ขวบ 5 เดือน เรียกว่าวัยกำลังซน วิ่งตามหมาจรจัด 3 ขา ออกมาถึงกลางถนน ด้วยความที่ไม่รู้ประสีประสา ได้ยินเสียงแตรรถ แทนที่จะตกใจวิ่งหนี กลับยิ้มสู้และวิ่งเข้าหา พอคนขับบีบแตรย้ำ ๆ คราวนี้วิ่งข้ามไปถนนอีกฝั่ง ส่วนเจ้าหมาจรจัดไม่รู้ร้อนรู้หนาว ยืนนิ่งกระดิกหางขวางรถอยู่อย่างนั้น ตามรายงานข่าวแจ้งว่าปลอดภัยทั้งเด็กและหมา

ทีมข่าวตรวจสอบทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขึ้นช่วง 10.00 น.วานนี้ (11 ส.ค.) หนูน้อยคนนี้มีบ้านอยู่ติดถนนใหญ่ ช่วงเกิดเหตุแม่ปล่อยให้ลูกเล่นอยู่หน้าบ้านกับพี่ชายอายุ 5 ขวบ จังหวะที่แม่เดินเข้าไปในบ้าน เพื่อหยิบผ้าอ้อมและกางเกงมาเปลี่ยน คนเล็กก็วิ่งตามหมาจรจัดออกไปถนนใหญ่ ส่วนคนโต พอจะรู้ประสีประสา รีบวิ่งไปบอกแม่ว่าน้องออกถนน ทำให้แม่ทิ้งทุกอย่างและวิ่งออกมา ก็เห็นว่าลูกวิ่งข้ามไปอยู่อีกฝั่งของถนนแล้ว วินาทีนั้นบอกเลยว่าใจหล่นไปอยู่ตาตุ่มแล้ว ตั้งสติได้รีบข้ามถนนไปอุ้มตัวกลับมา

แม่ยอมรับว่าประมาทเผอเรอ เพราะปกติทุกวันลูกจะไม่วิ่งออกถนน หลังจากนี้คงไม่ใช่แค่ต้องดูแลลูกให้ใกล้ชิดมากขึ้น และต้องคอยระวังหมาจรจัด ไม่ให้มาเดินป้วนเปี้ยนแถวนี้ด้วย