ลูกชายร้องเพลงสะเทือนวงการ วันแม่แห่งชาติ

View icon 70
วันที่ 11 ส.ค. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เข้าใกล้วันแม่แล้ว ลูก ๆ หลายคนเตรียมของขวัญให้แม่ แต่หนุ่มน้อยคนนี้แต่งเพลงให้คุณแม่ ฟังแล้วน้ำตาแทบจะไหล

เป็นเพลงที่คุณแม่หลายคน ฟังแล้วไม่รู้ว่าจะสะดุ้ง หรือ ซาบซึ้งดี แต่ที่แน่ ๆ ทั้งเนื้อร้องและน้ำเสียงไพเราะมาก ๆ คลิปนี้คุณแม่น้องไทด์ เลิศทิวรรธน์ นำมาโพสต์ลงเฟสบุ๊ก ระบุข้อความว่า "บอกรักแม่ผ่านเพลง เพลงวันแม่แห่งชาติ"

น้องไทด์ หนุ่มน้อยที่กำลังร้องเพลง และช่วยคุณแม่ทำงานบ้านไปด้วย เป็นคนดัดแปลงเนื้อร้องเพลงนี้เอง แต่งให้ฟังดูยียวน กวนคุณแม่ที่กำลังนั่งกินข้าวอยู่ด้านหลัง ยกตัวอย่างบางช่วงบางตอน ที่น้องร้องว่า "แม่จ๋า แม่รู้ไหมว่าลูกชายเป็นห่วง ชาไข่มุก ที่แม่ห่วงหวง ข้าวเหนียวมะม่วงกับทุเรียนของโปรดแม่ น้ำหนักแม่ขึ้นมาน้ำตาแทบจะไหล"

คลิปนี้สร้างสีสันรับเทศกาลวันแม่ ความรัก ความผูกพันแม่ลูก ตอนนี้มียอดผู้เข้าชมทาง TikTok ไปแล้วกว่า 3.4 ล้านครั้ง ด้านชาวเน็ตบอกว่า น่ารักมากเลย น้ำเสียงดีมาก ความในใจลูกล้วน ๆ

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับคู่แม่ลูก เล่าให้ฟังว่าโดยปกติน้องไทด์ ชอบร้องเพลง และเพลงที่ร้องในครั้งนี้ทราบว่าน้องและพ่อเป็นคนช่วยกันแต่ง เพื่อเอาแกล้งแม่

แม่น้องไทด์ แนะเคล็ดลับเลี้ยงให้น่ารักสมวัย คือการหมั่นทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัว ส่วนความฝันของน้องอยากจะเป็นศิลปินในอนาคต