เครียดฆ่าตัวตาย ถูกหลอกลงทุนสูญเงินแสน

View icon 138
วันที่ 10 ส.ค. 2567
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เรื่องมิจฉาชีพหลอกให้ลงทุน ยังมีให้เห็นอยู่เรื่อย ๆ อย่างกรณีของเหยื่อรายนี้ สูญเงินไป 200,000 บาท เจ้าตัวเครียดจัดถึงขั้นฆ่าตัวตาย แต่ก่อนตายเขียนจดหมายฝากร้องความธรรม พร้อมเบาะแสทิ้งไว้ด้วย

นายชัยชนะพงศ์ ศรศิลป์ พี่ชายของผู้เสียชีวิต ไปรับศพน้องชายที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ หลังทราบข่าวร้ายที่น้องชายจบชีวิตตัวเองไปอย่างน่าสลด เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานนี้

พี่ชายของผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุ น้องทำอาชีพขายของออนไลน์ ได้มาขอยืมเงิน 50,000 บาท บอกอีก 3 ชั่วโมงจะโอนคืนให้

ตอนนั้นตนไม่ได้ให้ไป น้องก็มีท่าทีลังเลเดินไปเดินมา ก่อนหายออกจากบ้าน จนวันรุ่งขึ้นไปเจอโทรศัพท์มือถือ พร้อมกับจดหมายลาตาย มีข้อความ 4 หน้ากระดาษ จึงแจ้งความตำรวจ สภ.ยี่สาร จังหวัดสมุทรสงคราม ให้ช่วยตามหา ก่อนจะมาทราบข่าวร้ายว่า เจอศพน้องชายผูกคออยู่ใต้สะพานคลองช่อง ห่างจากบ้านไป 50 เมตร

จดหมายลาตายเขียนข้อความสั่งเสียไว้ยาวพอสมควร แบ่งเป็น 3 ส่วน ส่วนแรกเป็นเรื่องที่ขออโหสิกรรม และการจัดงานศพของตนเอง ส่วนที่ 2 เป็นรายละเอียดว่าได้ยืมเงินใครมาบ้าง นับรวม ๆ แล้วยอดรวมประมาณ 230,000 บาท สุดท้าย เป็นข้อมูลของต้นเหตุ ระบุว่าถูก หญิงคนหนึ่งชื่อว่า "ครูนุ๊ก" หลอกให้ลงทุน เงินที่ยืมมาโอนเข้าไปที่ไหน รหัสเข้าโปรแกรมคืออะไร มีใครเกี่ยวข้องบ้าง นอกจากนี้ในจดหมายยังฝากขอให้ "กัน จอมพลัง" ช่วยให้ความเป็นธรรมด้วย

สำหรับข้อมูลดังกล่าว ตอนนี้ก็ไปถึงทั้งมือ "กัน จอมพลัง" และตำรวจในพื้นที่ ที่จะช่วยสืบสวนติดตามหาตัวคนที่เกี่ยวข้อง มาสอบสวนและดำเนินคดีแล้ว ส่วนการจัดงานศพของผู้เสียชีวิต ก็จะเป็นไปอย่างเรียบง่ายตามความต้องการของเจ้าตัวที่ขอไว้เป็นครั้งสุดท้าย

ด้าน "กัน จอมพลัง" โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟสบุ๊ก ระบุว่า ได้รับจดหมายดังกล่าวแล้ว เย็นนี้จะไปร่วมงานศพ พร้อมกับลงพื้นที่ไปสอบถามว่าต้องการให้ช่วยเหลืออย่างไรบ้าง ก่อนที่วันพรุ่งนี้จะลงพื้นที่ไปบ้านของผู้เสียชีวิต เพื่อให้การช่วยเหลืออีกครั้ง

ขณะที่ตำรวจ สภ.ยี่สาร ก็ยืนยันว่าไม่ได้นิ่งนอนใจ หลังจากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐาน ตรวจสอบเรื่องการหลอกลงทุน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิต พร้อมฝากเตือนประชาชนให้ระวังเรื่องการลงทุนทางออนไลน์ให้ดี ๆ คิดง่าย ๆ อะไรที่ได้มาฟรี มีกำไรสูงมากจนชวนฝันหวาน อย่าเพิ่งรีบหลงเชื่อ