พบแล้ว พ่อแม่เด็กทารกที่เป็นศพลอยน้ำชี ไม่มีเงินจัดศพ จึงนำร่างใส่กล่องโฟมเอาไปลอยน้ำชี

View icon 222
วันที่ 10 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พบแล้ว พ่อแม่เด็กทารกที่เป็นศพลอยน้ำชี อ้างลูกเสียชีวิต ขณะอยู่ในครรภ์ แต่หลังผ่าตัดนำร่างลูกออกมา ไม่มีเงินจัดศพ จึงนำร่างใส่กล่องโฟมเอาไปลอยน้ำชี เพราะคิดว่าเหมือนลอยอังคารทั่วไป

จากกรณีเมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 9 ส.ค.67 ร.ต.อ.มังกร สิทธิศักดิ์ รองสว.(สอบสวน) สน.เสลภูมิ รับแจ้งพบศพทารกแรกเกิด ในแม่น้ำชี ริมตลิ่งบ้านท่าไคร้ ตำบลกลาง อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด จึงรุดออกตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.เสลภูมิ และหน่วยกู้ชีพศิลานคร

ที่เกิดเหตุอยู่ริมพนังแม่น้ำชี พบร่างเด็กทารกแรกเกิด อยู่ในลังโฟมถูกฝาปิด โดยมีผ้าสีเขียวห่อเอาไว้ อายุประมาณ 3-4 เดือน คาดว่าเสียชีวิตมาไม่น้อยกว่า 24 ชม. จึงทำการพลิกศพก่อนนำศพเก็บรักษาที่ รพ.เสลภูมิ และได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้นล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการสืบสวนจนทราบตัวพ่อและแม่เด็กดังกล่าวแล้วจึงเชิญตัวมาสอบปากคำที่โรงพักเสลภูมิ

จากการสอบปากคำพ่อแม่เด็กวัย 19 ปีทราบว่า ได้ตั้งท้องประมาณ 5 เดือน โดยในวันที่ 19 ก.ค ที่ผ่านมาผู้เป็นแม่ ได้มีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง จึงให้พ่อและสามีพามาหาหมอที่โรงพยาบาลเสลภูมิ จากนั้นคุณหมอได้ทำการตรวจครรภ์ จึงพบว่าเด็กในท้องเสียชีวิตแล้ว เนื่องจากมีภาวะน้ำคร่ำท่วม จากนั้นคุณหมอจึงช่วยทำคลอดและมอบร่างให้ไปประกอบพิธีทางศาสนา แต่ด้วยความที่ครอบครัวยากจนไม่มีเงินที่จะนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนา ประกอบกับรู้เท่าไม่ถึงการณ์ พ่อตาและลูกเขยจึงปรึกษากัน และไปซื้อกล่องโฟมเอามาใส่ร่างและเอาไปลอยน้ำชี เพราะคิดว่าเหมือนลอยอังคารทั่วไป จนกระทั่งมีคนมาพบร่างเด็กดังกล่าว เบื้องต้นทางพ่อแม่และญาติๆจึงได้มอบร่างของเด็กให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยศิลานคร ไปประกอบพิธีทางศาสนาและประกอบพิธีฝั่งต่อไป