ตร.บุกตรวจค้นหนุ่มเพิ่งพ้นโทษ ถูกจับซ้ำไม่เข็ด พร้อมยาบ้า 30,000 เม็ด

View icon 152
วันที่ 10 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มเพิ่งพ้นโทษยาเสพติดไม่ถึงปี กลับมาทำซ้ำ รับจ้างขนยาบ้ากว่า 30,000 เม็ด

(10 ส.ค.67) วานนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ครบุรี ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.นพดล ช่วยบุญ ผู้กำกับการ สภ.ครบุรี เข้าตรวจสอบบ้านพักหลังหนึ่งใน พื้นที่ หมู่ที่ 2 ต.ลำเพียก อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านของนายสกล อายุ 32 ปี   เพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำในความผิดฐานเสพยาเสพติด เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา  แต่จากการสืบสวนในเชิงลึก พบว่า นายสกล ยังคงมีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้าในพื้นที่  ประกอบกับมีรายงานข่าวว่ามีการเชื่อมโยงพัวพันกับการจับกุมคดียาเสพติดในท้องที่ สภ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ที่คาดว่า จะมียาบ้าเก็บซ่อนอยู่ เพื่อเตรียมจำหน่ายให้กับลูกค้า

ระหว่างการเข้าตรวจค้นและสอบถามนายสกล ตอนแรกไม่ยอมรับว่ามีความเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดตามรายงานข่าวของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือ พบว่า มีข้อความการพูดคุยกันเกี่ยวกับการลักลอบขนลำเลียงยาบ้าจำนวนมาก 

เจ้าหน้าที่ จึงได้สอบสวนอย่างหนัก กระทั่งนายสกล ยอมรับสารภาพว่า เพิ่งเดินทางไปรับยาบ้าที่เครือข่ายนำมาทิ้งไว้ริมถนนในเขตพื้นที่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ แล้วนำมาซ่อนไว้ในช่องเก็บของรถจักรยานยนต์จอดไว้บริเวณหลังบ้าน  ก่อนที่จะนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการตรวจสอบ ซึ่งพบของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 30,000 เม็ด ถูกบรรจุใส่ห่อมิดชิดอยู่ในกระเป๋าเป้สะพายสีดำ ถูกเก็บไว้ในช่องเก็บของรถจักรยานยนต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนายสกล ไปทำการสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.ครบุรี 

เบื้องต้นนายสกล รับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างให้ไปรับยาบ้าในลักษณะเดียวกันนี้ เพื่อมาจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่แล้ว 4 ครั้ง โดยจะโทรศัพท์นัดแนะกันระหว่างเครือข่ายแบบเป็นขบวนการ ซึ่งจะมีผู้สั่งการ ผู้ติดต่อนัดหมาย และผู้ที่นำยาบ้ามาวางตามจุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวนายสกล ไปทำการสอบสวนขยายผลอย่างเข้มข้น เพื่อรวบรวมข้อมูลติดตามตัวผู้ร่วมขบวนการและผู้อยู่เบื้องหลัง มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป