หนุ่มกัมพูชาเสพยางัดบ้านคนจีน คุกเข่าขอโทษหวังพ้นผิด

View icon 163
วันที่ 10 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มกัมพูชาเสพยาบ้า เกิดอาการคึก บุกงัดบ้านคนจีน ถูกจับได้ นั่งคุกเข่าไหว้ขอโทษอ้อนวอนหวังพ้นผิด

เมื่อเย็นวันที่ 9 ส.ค. พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง พร้อมกำลังชุดสืบสวน จับกุมตัวนายลี อายุ 30 ปี สัญชาติกัมพูชา ได้ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ หลังจากเสพยาบ้าเข้าไป แล้วพยายามก่อเหตุลักทรัพย์บ้านนักท่องเที่ยวชาวจีน

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา คนร้ายเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ที่นักท่องเที่ยวชาวจีน ที่บ้านพักหลังหนึ่ง ภายในซอย 14 สุขุมวิทพัทยา ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังเกิดเหตุชุดสืบสวน สภ.บางละมุง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้าย ได้เดินดูลาดเลาตรงบ้านคนจีน พอสบโอกาสได้ปีนเข้าไปในตัวบ้านจากด้านข้าง

จากนั้นเวลาผ่านไปประมาณ 13 นาที ภาพกล้องวงจรปิด พบคนร้าย ถอดรองเท้าวิ่งหนีหน้าตาตื่นออกประตูหน้าบ้านหลบหนีไป

ชุดสืบสวน ได้เแกะรอยกระทั่งพบตัวคนร้าย อยู่ที่ห้องเช่าห่างจากบ้านเกิดเหตุไม่ไกลมากนัก จึงแสดงตัวขอตรวจสอบ

คนร้ายเองจำนนต่อหลักฐาน จากการตรวจค้นห้องพักพบอุปกรณ์การเสพยาบ้า ตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย

ตำรวจได้ควบคุมตัวคนร้าย มายังจุดเกิดเหตุเพื่อทำแผนการรับสารภาพ โดยการเริ่มจากการปีนขึ้นหลังคา บ้านหลังข้าง ๆ จากนั้นได้มุดช่องฝ้าเพดานเข้าบ้านคนจีนหวังจะลักทรัพย์ แต่ก้าวขาพลาดฝ้าทะลุตัวตกลงมาหล่นกระแทกพื้น ด้วยความตกใจกลัวเลยวิ่งหนีออกจากบ้านแบบไม่คิดชีวิต

ทั้งนี้คนร้าย สำนึกผิดนั่งคุกเข่ายกมือไหว้ พร้อมกล่าวคำว่าขอโทษอ้อนวอนเจ้าของบ้าน หวังจะให้ใจอ่อนไม่เอาผิด

จากสอบสวน คนร้าย รับสารภาพว่า เคยก่อเหตุบ้านคนจีนมาแล้ว 3 ครั้ง ได้เงินสดจำนวน 200 บาท ที่วางไว้บนเก้าอี้ในบ้าน โดยก่อนเกิดเหตุได้เสพยาบ้า

ทั้งนี้คนร้าย ยังเป็นแรงงานเถื่อน ลักลอบเข้ามาทำงานที่ตลาดสดแถวนาเกลือมานาน 4-5 ปี
เบื้องต้นตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา พยายามลักทรัพย์ เป็นบุคคลต่างด้าว หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมาย และผลักดันออกนอกปนะเทศต่อไป